Monday 25 February 2019

నమః శివాయ






"విశ్వేశ్వరాయ" శివ స్తోత్రం , ఆకాశవాణి లో పాత గ్న్యాపకం
గానం వోలేటి వెంకటేశ్వర్లు బృందం

విశ్వేశ్వరాయ నరకార్ణవ తారణాయ

కర్ణామృతాయ శశిశేఖరధారణాయ |
కర్పూరకాంతిధవళాయ జటాధరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

గౌరీప్రియాయ రజనీశకళాధరాయ

కాలాంతకాయ భుజగాధిపకంకణాయ |
గంగాధరాయ గజరాజవిమర్దనాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

భక్తిప్రియాయ భవరోగభయాపహాయ

ఉగ్రాయ దుర్గభవసాగరతారణాయ |
జ్యోతిర్మయాయ గుణనామసునృత్యకాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

చర్మంబరాయ శవభస్మవిలేపనాయ

భాలేక్షణాయ మణికుండలమండితాయ |
మంజీరపాదయుగళాయ జటాధరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

పంచాననాయ ఫణిరాజవిభూషణాయ

హేమాంశుకాయ భువనత్రయమండితాయ |
ఆనందభూమివరదాయ తమోహరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

భానుప్రియాయ దురితార్ణవతారణాయ

కాలాంతకాయ కమలాసనపూజితాయ |
నేత్రత్రయాయ శుభలక్షణ లక్షితాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

రామప్రియాయ రఘునాథవరప్రదాయ

నాగప్రియాయ నరకార్ణవతారణాయ |
పుణ్యాయ పుణ్యభరితాయ సురార్చితాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ

ముక్తేశ్వరాయ ఫలదాయ గణేశ్వరాయ

గీతప్రియాయ వృషభేశ్వరవాహనాయ |
మాతంగచర్మవసనాయ మహేశ్వరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
--((**))--



శివ దీక్షా పరురాలనురా నేశివ దీక్షా పరురాలనురా 
శీలమ ెంత ైనా విడువ జాలనురా 
నేశీలమ ెంత ైనా విడువ జాలనురా 
నేశివ దీక్షా పరురాలనురా 
శివ శివ గురునాజఞమీరనురా 
శీీవ ైష్ణవుడెంటేచేరనురా నే.. శీీవ ైష్ణవుడెంటేచేరనురా 
నేశివ దీక్షా పరురాలనురా 
వడిగా వచ్చి మరము చొరవకురా 
శివారిన వేళ తలుపు త రవకురా 
శివారిన వేళ నా మడుగు తావి చ రగు తీయకురా 
మడుగు తావి చ రగు తీయకురా 
మాటిమాటికీనోరు మూయకురా 
తా మాటిమాటికీనోరు మూయకురా 
శివ దీక్షా పరురాలనురా 

కీర్తిని, ముక్తినిచ్చునట కేలుల మోడ్చుచు భక్తితో జనుల్
కార్తిక మాసమందు శితికంఠుని పూజలు సేయఁ, బాపమౌ
ఆర్తజనాళి వేదనల నంతము జేసెడి వాడినీ భువిన్
ధూర్తుల సాహచర్యమున దూషణ జేయుచు నిందమోపుటన్

కీర్తియు పున్నియ మేగద
కార్తికమున శివుని పూజ, గడుఁ బాపమగున్
ఆర్తజన రక్షకునిల
ధూర్తుడ వగుచున్ సతతము దూషణ జేయన్
(నెట్ లో దొరికిన ఒక మంచి కవిత.)

ఇసుక రేణువులోన దూరియుందువు
నీవు బ్రహ్మాండమంతయును నిండియుందువు
నీవు చివురాకులాడించు గాలిదేవర
నీవు ఘన కానలను గాల్చు కారుచిచ్చువు
నీవు క్రిమికీటకాదులకు మోక్షమిత్తువు
నీవు కాలయమునిబట్టి కాలదన్ను
నీవు పెండ్లి జేయరాగ మరుని మండించినావు పెండ్లియాడి సతికి సగమిచ్చినావు దక్షయాగము ద్రుంచి సురలందరిని గొట్టి వికటాట్టహాసమున భయపెట్టినావు
కడలి చిలుకు వేళ కాలకూటము బుట్ట దాని త్రావి సురల గాచినావు
ఈ తిక్క శివునితో వేగలేననుచూ
ముక్కంటి కోపాన్ని ఓపలేననుచూ
వదిలిపోదమన్న వేరు దైవము లేదు .


ఒకాయన శివుని ఇలా ప్రార్ధించాడట.

హిమగిరి తనయా హిమాంశులేఖా
సరిదతి శీతలా వాహినీ సురాణాం
త్రిభిరేతైరతి వేసి తో2 సి శంభో
మమహృది వివిశ త్రి తాపతస్తే


- ఓ పరమశివా! మీ సమీపంలో శీతలవస్తువులన్నీ వచ్చి చేరాయి , మీ ధర్మపత్ని హైమవతి - హిమవంతుని కుమార్తె [హిమాలయాలు ] , మీ శిరస్సుపై చంద్రుడు - చల్లనివాడు ,మీ జటాజుటంపై గంగ - స్వచ్చానికి చల్లని నీరుకి పెట్టింది పేరు - ఇలా శీతల వస్తువులన్నీ మీ వద్ద వుండడంవల్ల మీ ఆరోగ్యరీత్యా ఏ మార్పు కలగకుండా , మహాప్రభో నా చిన్న సూచనను ఆలకించండి - నా హృదయం తాపత్రయంతో కూడి ఉంది. ఆధ్యాత్మిక తాపం , ఆదిభౌతిక తాపం , ఆది దైవిక తాపం నా మనసులో చోటు చేసుకుని , ఈ మూడుతాపాలతో నాలో ఉష్ణం [వేడి ] ఎక్కువయ్యింది. కాబట్టి ఓ దేవాదిదేవా మీరు నా హృదయంలో వచ్చి కాపురం వుంటే ,అంతా సవ్యంగా జరిగి నాకు శాంతి కలుగుతుంది. నేను ధన్యుణ్ణి అవుతాను అంటూ ప్రార్ధించాడు.
చూశారా ఆ భక్తుడి చమత్కృతి , మన భాషలోని గొప్పతనం.
సరిగ్గా ఇలాటివే ఎక్కడెక్కడనుంచో సేకరించి మన తెలుగుభాష చక్కందనాన్ని చాటి చెప్పడమే మా నాన్నగారు "ప్రముఖాంధ్ర " ద్వారా గత ఇరవై సంవత్సరాలుగా చేస్తున్నారు. తెలుగువాడికి తెలుగు తెలియదు అనడం తన కన్నతల్లి ఎవరో తనకే తెలియకపోవడంతో సమం. మీ పిల్లలకు తెలుగు నేర్పడం ప్రతి తల్లి తండ్రి భాద్యత , భాద్యతా రాహిత్యంగా వున్నామనే అపవాదు మనకొద్దు , తెలుగు భాష మనకు ముద్దు


సీ.!!గురువై గురునికి గురువై విజ్ణాన
.................గనియౌ కమనీయ కావ్య మతడు
రవియై రోచిస్సు రవితేజ తేజమై
.................విశ్వనాధుడయిన వేల్పు యతడు
కాలకూటవిషము కంఠమందుంచిన
.................విశ్వమేఖల రక్ష విభుడు యతడు
పరమేష్ఠి గురువైన పరమశివుడతండు
..................ధ్యానముద్రకు మూల దాత యతడు

గీ.!! విశ్వ వినయ శీల విశ్వంబరుడతడు
సాధు జనుల వినుత నాధు డతడు
మోక్షగామికులకు ముక్తినిచ్చునతడు
సర్వ సృష్టి నేలు శర్వుడతడు


సీ:-*మెడనుదాల్చినబాము మెడనుండి దిగజారి
.............................పడగవిప్పుచునాడి పరవసించ,
నుదుటయద్దినరేఖ నుదురంత గప్పుతూ
............................ధవళకాంతులుజల్ల ధరణి యంత,
జటలపాయలనుండి జలధార గారుతూ
............................కంటిమంటలనార్ప కరుణ బెరుగ,
సిగనున్న చంద్రుడు చిమ్మచీకటినాపి
............................తళుకుబెళుకుకాంతి చలువ బఱచ,
ఆ.వె:-* భక్తి బిచ్చమెత్తి ముక్తినిడెడువాడు,
భోళ శంక రుండు భువన మందు,
పాప భీతి లేని పాపాత్ములదునిమి
పుణ్య జనుల గావ పుడమి కొచ్చు .


శ్ర్రీ నాధుని కాశి నగర సూర్యోదయం .
‘’ప్రధమ సంధ్యాంగానా ఫాల భాగమున 
–జెలువారు సింధూర తిలక మనగ గైసేసి పురుహూతు గారాపు టిల్లాలు
-పట్టిన రత్న దర్పణ మనంగ నుదయాచాలలేంద్రంబు తుద బల్లవిం చిన 
–మంజు కంకేళి నికుంజ మనగ శత మాన్యు శుద్ధాంత సౌధ కూటము మీద  
–గనువట్టు కాంచన కలశమనగ గాల మనియెడు సిద్ధుండు గమిచి మ్రింగి
 –కుతుక మొప్పగా నుమిసిన ఘటిక యనగ గగన మందిర దీపికా కళిక యనగ
–భానుడుదయించే దేదీప్య మాను డగుచు ‘’
.
భావం –
ప్రాతః కాల సంధ్య అనే స్త్రీ నుదుటి మీద సింధూరం బొట్టు లాగా, 
బాగా అలంకరించుకొన్న ఇంద్రపత్ని శచీదేవి చేతిలో ఉన్న అద్దం లాగా ,
తూర్పు కొండ పై చిగిర్చిన అశోక వృక్షపు పొదరిల్లు లాగా ,
ఇంద్రుడి మేడపై ఉన్న బంగారు కలశం లాగా, 
కాలం అనే సిద్ధుడు మింగి ఉమ్మేసిన మాత్ర లాగా , .
ఆకాశ మందిరం లో ప్రకాశించే దీప కాంతి లాగా సూర్యుడు ఉదయించాడు .అర్జునుడు కరుణ పూరిత హృదయము కలవాడై

"శివుడు"

సమధర్మ సంకేత సార్వభౌము డతడు
నిజకర్మ కుపకర్త నిగమ భాషి
అనురక్తి మధురోక్తి ఆలాపనలచెల్లు
శక్తినిన్ సక్తినే శమగ మార్చు
భవపాప హరణమ్ము భవ్యమౌ తీరుగా
పవనమై భువనాన పర్వు లిడగ
అనుభూతి అనుకంప కసమాన భావనా
తీరమై నీతోటి తిరుగు నతడు

నిఖిల లోకాల చలనంపు నిర్ణయాత్మ
సకల జీవాల సంస్కృతీ సాంఖ్య మతడు
సరళ సంయోగ సంభృతీ శ్రాణయతడు
ప్రణవ నాదంపు వేల్పుకున్ ప్రణతి ప్రణతి


( శివుని గూర్చి పద్యం చదవగానే స్పందన )


ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . .
.
ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . . . . . . మంత్రం . . అర్థం . .
అమ్మ వారు హిమవంతుని పుత్రిక గా ఆవిర్భవించి శివుని పతిగా పొందటం కోసం పంచాగ్నుల మధ్యలో గ్రీష్మంలోనూ . హేమంతంలో చల్లని నీటిలో కంఠం వరకు మునిగి వర్షాకాలంలో నిర్జనాటవిలో ఆకులు . నీటిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సు చేస్తూ శివ సాక్షాత్కారం కాలేదని . బాధాతప్త హృదయం తో గాలిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సంకల్పానికి సిధ్ధ పడగా హిమవంతుడు పెద్దలు మునులూ అంత ఘోర తపస్సు వద్దు అని వారించారు హెచ్చరించారు బతిమలాడారు బుజ్జగించారు ప్రార్థించారు వేడుకున్నారు అనునయించారు పార్వతి వొప్పుకోలేదు అంగీకరించలేదు . సమ్మతించలేదు .
ఉహు . . . ఉహు . ఉహూ . అంటూ తనఅసమ్మతి తెలియ చేస్తూ నే తపస్సు కి ఉద్యుక్తురాలవగా . . . అందరూ . . పార్వతి ని . ఉమా ఉమా అంటూ ముక్త కంఠంతో పిలిచారు . కార్యదీక్షకు కోరికలు తీరుటకు ఏకాగ్రతకూ అర్థం . పరమార్ధం .

ఉమా నామధేయం .

No comments:

Post a Comment