Friday 1 March 2019

శివమానస పూజా స్తోత్రం!

శివమానస పూజా స్తోత్రం!

-

ఆది శంకరాచార్యుడు వ్రాసిన అన్ని స్తోత్రాలలో లాగానే ,ఇందులో కూడా భక్తితో పాటు గొప్ప సాహిత్యం కూడా ఉంది!
ప్రకృతినే మనకు ప్రసాదించిన భగవంతుడికి, నిజానికి మనం ఏమి ఇవ్వగలం?
ఆత్మసమర్పణే అసలైన పూజ అని దీని అంతరార్ధం!
చాలా గొప్ప భావన!!
-
రత్నైః కల్పితమాసనం హిమజలైః స్నానం ఛ దివ్యామ్బరం
నానా రత్న విభూషితం మృగమదా మోదాన్కితం చందనం
జాతీ చంపక బిల్వపత్రరచితం పుష్పంచ, ధూపం తథా 
దీపం దేవ! దయానిధే! పశుపతే!హృత్కల్పితం గృహ్యాతాం || 1 ||
-

ఈశ్వరా ! రత్నములతో కూడిన అమర్చిన సింహాసనం అమర్చాను, వచ్చి కూచో! 

చక్కని, చల్లని నీటితో స్నానం సమర్పిస్తున్నాను,దాన్నీ స్వీకరించు. దివ్యమైన వస్త్రాన్ని సమర్పిస్తున్నాను ,దాన్నీ స్వీకరించు. 

మాణిక్యాలు పొదిగిన ఆభరణాలు, కస్తూరి, చందనం … వీటన్నిటినీ కూడా నీకు సమర్పిస్తున్నాను! జాజి, సంపెంగలతో పాటుగా నీకు అమిత ప్రీతిపాత్రమైన మారేడు దళాలను సమర్పిస్తున్నాను ! 
సువాసన గల అగరు ధూపాలను స్వీకరించు స్వామీ! 
దీపం కూడా వెలిగించాను. ఇదంతా హృత్కల్పితం, 
అంటే, “మనసులో నేను కల్పించుకొన్నది. ” నేను మానస పూజను మాత్రమే చేయగలను, ప్రత్యక్షంగా పైన చెప్పినవన్నీ సమకూర్చి నీకు పూజచేయలేను!
స్వామీ! కరుణా సింధూ!! దయతో నా ఈ పూజని గ్రహింఛి నన్ను కనికరించు!
-

సౌవర్ణే మణిఖండ రత్నరచితే పాత్రే, ఘృతం పాయసం

భక్ష్యం పంచవిధం, పయోదధియుతం, రంభాఫలం, పానకం

శాకానామయుతం, జలం, రుచికరం, కర్పూర ఖండోజ్జ్వలం
తాంబూలం మనసా మయా విరచితం, భక్త్యా ప్రభో స్వీకురు || 2 ||
-

గంధం, పుష్పం, ధూపం, దీపం, నైవేద్యం అని ప్రత్యక్ష పూజలో అయిదు రకాల ఉపచారాలున్నాయి .అవి కూడా చేసినట్లే భావించు స్వామీ! తదుపరి ఇప్పుడు నైవేద్యాన్ని సమర్పిస్తున్నాను ,అదీ స్వీకరించి నన్ను కరుణించు దేవా! 

మణులు పొదిగిన బంగారు గిన్నెలో నెయ్యి, పాయసం, పంచభక్ష్యములూ (భక్ష్య, భోజ్య, చోష్య, లేహ్య, పానీయాలు) ఎన్నో కూరలూ , అమర్చాను. పాలు, పెరుగూ, అరటి పండూ, మధ్య మధ్య రుచికరమైన పానకమూ, అన్నిటినీ ఆరగించు స్వామీ! 

మంచి నీటిని తాగు. కర్పూరముంచిన తాంబూలాన్ని మనసుతో చేసాను , స్వీకరించు దేవా!
(ఇది కూడా హృత్కల్పితమే,మనసులో అనుకుంటున్న పూజే,ప్రత్యక్ష పూజ కాదు) 
-
ఛత్రం చామరయోర్యుగం వ్యజనకం చాదర్శకం నిర్మలం
వీణా భేరి మృదంగ కాహలకలా గీతం చ నృత్యం తథా |
సాష్టాంగం ప్రణతిః స్తుతి-ర్బహువిధా-హ్యేతత్-సమస్తం మయా
సంకల్పేన సమర్పితం తవ విభో పూజాం గృహాణ ప్రభో || 3 ||
-

భుక్తాయాసంగా ఉందేమో, భోజనానంతరం కాసేపు విశ్రాంతిని

తీసుకో స్వామీ! 

ఎండ తగలకుండా ఛత్రం(గొడుగు) పడతాను! మధ్య మధ్య చామరం(విసనకర్ర లాంటిది,చెమట పోయకుండా –గాలి వీయటానికి వాడుతారు) వీస్తాను, లీలా విహారంలో అందం చెడకుండా అద్దం కూడా చూసుకోవటానికి అమర్చాను! నీ మనసును రంజింప చేయటానికి వీణావాదన వినిపిస్తున్నాను!
దానికి ధీటుగా భేరీ నినాదాలూ, మృదంగ తాళాలు , గానమూ నాట్యమూ నీ కోసమే అమర్చాను! నిజానికి ఈ కళలన్నిటికీ నీవే అధిపతివి!నీవి నీకే సమర్పిస్తున్నాను!! అన్ని కళారూపాలు నీకు సర్వ సమర్పణం చేస్తూ నాకు తెలిసిన కళారూపాలతో చేసే ఈశ్వరార్చన ఇదే! సాష్టాంగదండప్రణామం చేస్తున్నాను మనసులో. 
(ఇది కూడా మనసులోనే!ప్రత్యక్షంగా కాదు!)
-
ఆత్మా త్వం గిరిజా మతిః సహచరాః ప్రాణాః శరీరం గృహం
పూజా తే విషయోపభోగ-రచనా నిద్రా సమాధిస్థితిః |
సంచారః పదయోః ప్రదక్షిణవిధిః స్తోత్రాణి సర్వా గిరో
యద్యత్కర్మ కరోమి తత్తదఖిలం శంభో తవారాధనమ్ || 4 ||
-

నేను నీకు బాహ్యపూజలు చేయలేని అజ్ఞానిని,పేదవాడిని . 

నీవే నా ఆత్మ! నా బుద్ధి పార్వతీ దేవి! నా విషయ వాంఛలు, నా అనుభూతులూ నీకు ప్రేమతో చేసే పూజలనుకో!నేను ఆదమరచి నిదురించినప్పుడు కూడా, నీ ధ్యాన నిష్టలో సమాధిస్థితిలోనే ఉన్నాననుకో !

నా వృధా పరుగులాటలు, నీకు చేసే ప్రదక్షిణలుగా, నా పిచ్చిప్రేలాపనలు నీ స్తోత్రరత్నాలుగా, నా కర్మఫలితాలన్నీ నీ సేవగా భావించి నన్ను క్రుతార్ధుడిని చేయి స్వామీ!
(ఇది కూడా మనసులోనే!ప్రత్యక్షంగా కాదు!)
-

కర చరణ కృతం వాక్కాయజం కర్మజం వా

శ్రవణ నయనజం వా మానసం వాపరాధమ్ |

విహితమవిహితం వా సర్వమేతత్-క్షమస్వ
జయ జయ కరుణాబ్ధే శ్రీ మహాదేవ శంభో || 5 ||
-

సముద్రంలో నీరు ఎలా అనంతమో అలాగే నీ కరుణ కూడా అంతే ! 

సముద్రం పదే పదే అలలతో ఎలా నన్ను తాకుతుంటుందో ,

అదే విధంగా నీ కరుణ కూడా నన్ను నిత్యం స్పర్శిస్తూనే ఉంటుంది. నా కరచరణాదికములతో, వాక్కుతో, దృక్ శ్రవణేంద్రియములతో, మనస్సులో, తెలిసీ తెలియక చేసిన మహాపరాధాలనన్నింటినీ, 
పెద్ద మనసుతో క్షమించమని కరుణాసముద్రుడవైన నిన్ను వేడుకుంటున్నాను.(ఇది కూడా మనసులోనే!ప్రత్యక్షంగా కాదు!)

శుభం భూయాత్!

No comments:

Post a Comment