Thursday 12 November 2020

 [06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 553  / Bhagavad-Gita - 553 🌹

✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 20  🌴


20.  ఆసురీం యోనిమాపన్నా మూఢా జన్మని జన్మని |

మామప్రాప్యైవ కౌన్తేయ తతో యాన్త్యధమాం గతిమ్ ||


🌷. తాత్పర్యం : 

ఓ కొన్తేయా! అసురయోనుల యందే మరల మరల జన్మించి అట్టివారు నన్నెన్నడును పొందజాలక క్రమముగా అతి హేయమైన జన్మలకు పతనము నొందుదురు.


🌷. భాష్యము  :

భగవానుడు పరమకరుణామయుడనెడి విషయము తెలిసినదే. కాని అతడు అసురస్వభావము గలవారి యెడ మాత్రము ఎన్నడును దయాస్వభావమును చూపడని ఈ శ్లోకమున మనము గాంచుచున్నాము. 


అసురస్వభావులు ప్రతిజన్మ యందును అవే అసురయోనుల యందు ఉంచబడుదురనియు, భగవానుని కరుణను పొందజాలక వారు పతనము నొందుదురనియు స్పష్టముగా తెలుపబడినది. ఆ విధముగా వారు చివరకు శునక, సూకర, మార్జాలముల వంటి హేయజన్మలను పొందుదురు. 


అట్టి దానవస్వభావులు తరువాతి జన్మలో ఎట్టి స్థితి యందును భగవత్కరుణను పొందు అవకాశమే లేదని ఇచ్చట స్పష్టముగా వివరింపబడినది. అట్టివారు క్రమముగా పతనము నొంది శునక, సూకరములుగా జన్మింతురని వేదములందు తెలుపబడినది. భగవానుడు దానవస్వభావుల యెడ దయాళువు కానిచో అతనిని దయాపూర్ణుడని ప్రకటించరాదు కదాయని ఎవరైనను వాదించు నవకాశము కలదు. 


అట్టి ప్రశ్నకు సమాధానముగా పరమపురుషుడు ఎవ్వరియెడను ద్వేషమును కలిగియుండడని వేదాంత సూత్రము లందు మనము గాంచవచ్చును. అనగా అసురస్వభావులను అతి నీచజన్మల యందు పడద్రోయుట యనునది ఆ భగవానుని కరుణకు వేరొకరూపమై యున్నది. 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 553 🌹

✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada

📚 Prasad Bharadwaj


🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures  - 20 🌴


20. āsurīṁ yonim āpannā

mūḍhā janmani janmani

mām aprāpyaiva kaunteya

tato yānty adhamāṁ gatim


🌷 Translation : 

Attaining repeated birth amongst the species of demoniac life, O son of Kuntī, such persons can never approach Me. Gradually they sink down to the most abominable type of existence.


🌹 Purport :

It is known that God is all-merciful, but here we find that God is never merciful to the demoniac. It is clearly stated that the demoniac people, life after life, are put into the wombs of similar demons, and, not achieving the mercy of the Supreme Lord, they go down and down, so that at last they achieve bodies like those of cats, dogs and hogs. It is clearly stated that such demons have practically no chance of receiving the mercy of God at any stage of later life.


 In the Vedas also it is stated that such persons gradually sink to become dogs and hogs. It may be then argued in this connection that God should not be advertised as all-merciful if He is not merciful to such demons. In answer to this question, in the Vedānta-sūtra we find that the Supreme Lord has no hatred for anyone. 


The placing of the asuras, the demons, in the lowest status of life is simply another feature of His mercy. Sometimes the asuras are killed by the Supreme Lord, but this killing is also good for them, for in Vedic literature we find that anyone who is killed by the Supreme Lord becomes liberated. 


There are instances in history of many asuras – Rāvaṇa, Kaṁsa, Hiraṇyakaśipu – to whom the Lord appeared in various incarnations just to kill them. Therefore God’s mercy is shown to the asuras if they are fortunate enough to be killed by Him.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 116, 117 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 116, 117 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌻116. బభ్రుః, बभ्रुः, Babhruḥ🌻


ఓం బభ్రవే నమః | ॐ बभ्रवे नमः | OM Babhrave namaḥ


బిభర్తి లోకానితి స బభ్రురిత్యభిదీయతే లోకములను భరించువాడు అనగా తన శక్తిచే నిలుపువాడు లేక పోషించువాడు గావున విష్ణువు బభ్రుః.


:: భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::

ఉత్తమః పురుషస్త్వన్యః పరమాత్మేత్యుదాహృతః ।

యో లోకత్రయమావిశ్య బిభర్త్యవ్యయ ఈశ్వరః ॥ 17 ॥


ఎవడు మూడులోకములందును ప్రవేశించి వానిని భరించుచున్నాడో, అట్టి నాశరహితుడును, జగన్నియామకుడును, క్షరాక్షరులిద్దఱికంటెను వేరైనవాడును నగు ఉత్తమపురుషుడు పరమాత్మయని చెప్పబడుచున్నాడు.


సశేషం... 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 116🌹

📚. Prasad Bharadwaj 


🌻116. Babhruḥ🌻


OM Babhrave namaḥ


Bibharti lokāniti sa babhrurityabhidīyate / बिभर्ति लोकानिति स बभ्रुरित्यभिदीयते He supports the worlds i.e., He is the One who sustains these worlds or He is the One who governs the worlds.


Bhagavad Gītā - Chapter 15

Uttamaḥ puruṣastvanyaḥ paramātmetyudāhr̥taḥ,

Uo lokatrayamamāviśya bibhartyavyaya īśvaraḥ. (17)


:: श्रीमद्भगवद्गीता - पुरुषोत्तमप्राप्ति योग ::

उत्तमः पुरुषस्त्वन्यः परमात्मेत्युदाहृतः ।

यो लोकत्रयममाविश्य बिभर्त्यव्यय ईश्वरः ॥ १७ ॥


But different is the supreme Person who is spoken of as the transcendental Self, who, permeating the three worlds, upholds them, and is the imperishable God.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 

Source Sloka

रुद्रो बहुशिरा बभ्रुर्विश्वयोनिश्शुचिश्रवाः ।अमृतश्शाश्वत स्स्थाणुर्वरारोहो महातपाः ॥ १३ ॥


రుద్రో బహుశిరా బభ్రుర్విశ్వయోనిశ్శుచిశ్రవాః ।అమృతశ్శాశ్వత స్థ్సాణుర్వరారోహో మహాతపాః ॥ ౧౩ ॥


Rudro bahuśirā babhrurviśvayoniśśuciśravāḥ।Amr̥taśśāśvata ssthāṇurvarāroho mahātapāḥ ॥ 13 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 117 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 117🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


🌻117. విశ్వయోనిః, विश्वयोनिः, Viśvayoniḥ🌻


ఓం విశ్వయోనయే నమః | ॐ विश्वयोनये नमः | OM Viśvayonaye namaḥ


విశ్వస్య కారణత్వాత్స విశ్వయోని రితీర్యతే లోకములకు యోని లేదా మూలకారణము లేదా ఆశ్రయస్థానము. విశ్వమునకు కారణమైనవాడగుటచే విష్ణువు విశ్వయోనిః అని పిలువబడును.


:: భగవద్గీత - గుణత్రయ విభాగయోగము ::

మమ యోనిర్మహద్బ్రహ్మ తస్మిన్గర్భం దధామ్యహమ్ ।

సమ్భవస్సర్వభూతానాం తతో భవతి భారత ॥ 3 ॥


అర్జునా! గొప్పదైన మూల ప్రకృతి (మాయ) నా యొక్క సర్వభూతోత్పత్తిస్థానము. అద్దానియందు నేను గర్భకారణమైన చైతన్యరూపమగు బీజము నుంచుచున్నాను. దాని వలన సమస్త ప్రాణులయొక్క ఉత్పత్తి సంభవించుచున్నది.


సశేషం... 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 117🌹

📚. Prasad Bharadwaj 


🌻117. Viśvayoniḥ🌻


OM Viśvayonaye namaḥ


Viśvasya kāraṇatvātsa viśvayoni ritīryate / विश्वस्य कारणत्वात्स विश्वयोनि रितीर्यते One who is the cause of the worlds. As He is the cause of the universe He is called Viśvayoniḥ.


Bhagavad Gītā - Chapter 14

Mama yonirmahadbrahma tasmingarbhaṃ dadhāmyaham,

Sambhavassarvabhūtānāṃ tato bhavati bhārata. (3)


:: श्रीमद्भगवद्गीता - गुणत्रय विभागयोग ::

मम योनिर्महद्ब्रह्म तस्मिन्गर्भं दधाम्यहम् ।

सम्भवस्सर्वभूतानां ततो भवति भारत ॥ ३ ॥


My womb is the great sustainer. In that I place the seed. From that, O scion of Bharata dynasty, occurs the birth of all things.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 

Source Sloka

रुद्रो बहुशिरा बभ्रुर्विश्वयोनिश्शुचिश्रवाः ।अमृतश्शाश्वत स्स्थाणुर्वरारोहो महातपाः ॥ १३ ॥


రుద్రో బహుశిరా బభ్రుర్విశ్వయోనిశ్శుచిశ్రవాః ।అమృతశ్శాశ్వత స్థ్సాణుర్వరారోహో మహాతపాః ॥ ౧౩ ॥


Rudro bahuśirā babhrurviśvayoniśśuciśravāḥ।Amr̥taśśāśvata ssthāṇurvarāroho mahātapāḥ ॥ 13 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 38  / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 38 🌹

✍️. మల్లికార్జున శర్మ 

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 


అధ్యాయము 11

🌻. నారాయణీ స్తుతి - 2 🌻


9. కాష్ఠ (పద్దెనిమిది రెప్పపాట్ల కాలం) కల (ముప్పది కాష్ఠల కాలం) ఇత్యాది రూపాలతో మార్పులు కలిగించే, విశ్వాన్ని నశింపజేసే శక్తిగల ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు. 


10. శుభాలన్నింటిలోను గల శుభ స్వరూపవై, కోరదగిన సర్వ ప్రయోజనాలను సిద్ధింపజేసేదానవై, శరణంమిచ్చేదానవై, త్రినేత్రవై, పాండువర్ణం (పసుపు తెలుపుల మిశ్రమ వర్ణం) గలదానవై ఉండే ఓ శివపత్నీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


11. జగత్తును సృజిచే, పోషించే, నశింపజేసే శక్తిగలదానవు, నిత్యవు, త్రిగుణాలకు నిలయమూ, త్రిగుణస్వరూపవు అయిన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు. 


12. శరణుజొచ్చిన అభాగ్యులను, దుఃఖితులను, రక్షించే ఆసక్తి గలదానవు, ఎల్లర కష్టాలను నశింపజేసే దానవు అయిన ఓ దేవీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


13. బ్రహ్మాణీ రూపాన్ని ధరించి హంసలు పూన్చిన విమానంలో కూర్చుండి దర్భతో (మంత్రపూతమైన) జలాన్ని చల్లే ఓ దేవీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


14. మాహేశ్వరీ రూపాన్ని ధరించి, త్రిశూలాన్ని, (అర్ధ) చంద్రుణ్ణి, సర్పాలను ధరించి, పెద్ద ఎద్దుపై ఆశీనురాలవై ఉండే ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


15. కౌమారీరూపాన్ని ధరించి నెమిలి కోడి వెంటరాగా, పెద్ద బల్లెమును పూని ఉండే ఓ పాపరహిత మూర్తీ! ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


16. వైష్ణవీ రూపాన్ని ధరించి శంఖం, చక్రం, గద, (శార్జ ) ధనుస్సు అనే మహాయుధాలు పూని ఉండే ఓ నారాయణీ ! నీకు ప్రణామములు; ప్రసన్నతి చూపు.


17. వారాహీరూపాన్ని ధరించి, భయంకరమైన మహాచక్ర ఆయుధాన్ని పూని, కొమ్ముతో భూమిని పైకి లేవనెత్తిన శుభస్వరూపిణివి అయిన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


18. ఉగ్రమైన నారసింహీ రూపాన్ని ధరించి, రాక్షసులను పరిమార్చే ఉద్యమంలో ప్రసక్తవై, ముల్లోకాలను రక్షించే  దానవైన ఓ నారాయణీ! నీకు ప్రణామాలు.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 38 🌹

✍️. P. R. Ramachander

📚 Prasad Bharadwaj


CHAPTER  11 

🌻   Hymn to Narayani  - 2 🌻


9. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who, in the form of minutes, moments and other divisions of time, bring about change in things, and have (thus ) the power to destroy the universe.


10. 'Salutation be to you O Narayani, O you who are the good of all good, O auspicious Devi, who accomplish every object, the giver of refuge, O three eyed Gauri! 


 11. 'Salutation be to you, O Narayani, you who have the power of creation, sustentation and destruction and are eternal. You are the substratum and embodiment of the three gunas.


12. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who are intent on saving the dejected and distressed that take refuge under YOU. O you, Devi, who remove the sufferings of all!


13. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who ride in the heavenly chariot yoked with swans and assume the form of Brahmani, O Devi, who sprinkle water with Kusa grass.


14. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who bear the trident, the moon and the serpent, and ride a big bull, and have the form of Mahesvari.


15. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who are attended by peacock and cock, and bear a great spear. O you, who are sinless and take the form of Kaumari.


16. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who hold the great weapons of conch, discus, club and bow, and take the form of Vaisnavi, be gracious.


17. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who grasp a huge formidable discus, and uplift the earth with thy tusk, O auspicious Devi, who has a boar-like form.


18. 'Salutation be to you, O Narayani, O you who, in the fierce form of a man-lion, put forth your efforts to sly the daityas, O you who possess the benevolence of saving the three worlds.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. కఠోపనిషత్‌ వివరణ  - చలాచలభోధ  - 107 🌹

✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్ 

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻.   ఆత్మను తెలుసుకొను విధము -37 🌻


సర్వభూతస్థమాత్మానం సర్వభూతాని చాత్మని ।

ఈక్షతే యోగయుక్తాత్మా సర్వత్ర సమదర్శనః ।। భగవద్గీత 6-29

 

  అటువంటి యోగం చేయవయ్యా! సర్వ భూతముల యొక్క హృదయాంతరాళములోనున్న అంతర్యామి ఆత్మస్వరూపుడను నేనే! ఈ రకమైనటువంటి సమదర్శనం కలిగినటువంటి వాడు, ఎవడైతే ఉన్నాడో వాడు యోగి. కాబట్టి, యోగి అంటే, చాలా విశాలమైనటువంటి అర్థం ఉంది. సర్వవ్యాపకమైనటు వంటి నిర్ణయం ఉంది. అటువంటి యోగస్థితిని మనం పొందాలి. యోగాభ్యాసాలకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వకూడదు. అభ్యాస యోగానికి ప్రాధానత్య నివ్వాలి. 


కాబట్టి నిరంతరాయమానంగా మనం ఏమి చేయాలంటే, బుద్ధిగుహ యందున్నటువంటి స్వస్వరూప జ్ఞాన సాక్షాత్కార సర్వాంతర్యామి అయినటువంటి సర్వజీవుల హృదయాంతరాళము నందు సదా ప్రకాశిస్తు ఉన్నటువంటి ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని ప్రత్యగాత్మ స్థితిని తెలుసుకోవడానికి మానవులందరూ తప్పక ప్రయత్నించాలి. ఈ విధానంలో మాత్రమే ఇది సాధ్యమౌతుందని కూడా నిర్ణయవాక్యం చెబుతున్నారు.


        ఈ బోధలో ఎలా చెబుతున్నారంటే యమధర్మరాజుగారు? ఈ విధానంలో మాత్రమే మానవుడు తెలుసుకోగలడు. ఏమండీ, ఇంకేదైనా మార్గం ద్వారా అన్యథా మార్గం ద్వారా ప్రయత్నిస్తే, అది సాధ్యం కాదు. అంటే అర్థం ఏమిటటా? 


మానవుడు, భౌతికమైనటువంటి ఆడంబరాలకు లొంగిపోతాడు. అయ్యవారికి, అమ్మవారికి వెండి కవచాలు, సువర్ణ కవచాలు, ఆలయానికి సువర్ణ కలశాలు, సువర్ణ గోపురాలు ఇలా భౌతికపరమైన ఆడంబరాలతో కూడినటువంటి పనులు చేస్తే నాకు ఆత్మ సాక్షాత్కారం కలుగుతుందా? 


అమ్మవారికి గజమాల సమర్పణ, నిమ్మకాయల మాల సమర్పణ, ఇతరత్రా ఇత్యాది కర్మోపాసనకు సంబంధించి నటువంటి ఇతరత్రా మార్గములు కానీ, లేదా అనేక యోగమార్గములకు సంబంధించినటువంటి నిర్ణయములు కానీ, లేదా అనేక భక్తిమార్గములకు సంబంధించినటువంటి విధులు కానీ, వీటితో సరిపెట్టుకోగలగుతావా? వీటితో ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని సాధించగలుగుతావా? అంటే, నివృత్తి మార్గం ద్వారా మాత్రమే నువ్వు ఆత్మసాక్షాత్కార జ్ఞానం పొందగలుగుతావు.


ఒకదానికంటే మరొకటి సూక్ష్మతరము, సూక్ష్మతమము అయినటువంటి గోళకముల నుంచి ఇంద్రియములు, ఇంద్రియముల నుంచి శబ్దాది తన్మాత్రలు, శబ్దాది తన్మాత్రలనుంచి మనస్సు, మనస్సు నుంచి బుద్ధి, బుద్ధి నుంచి మహతత్త్వము, మహతత్వము నుంచి అవ్యక్తము, అవ్యక్తము నుంచి ప్రత్యగాత్మ. 


ఈ క్రమంలో ఎవరైతే నివృత్తి మార్గాన్ని అనుసరించి, ప్రయాణించి, తమ లక్ష్యాన్ని చేరుకుని, స్వస్వరూప సాక్షాత్కార జ్ఞానాన్ని పొందగలుగుతారో, వారు మాత్రమే, ఈ ఒక్క మార్గములో మాత్రమే, ఈ స్వరూప జ్ఞానాన్ని పొందగలుగుతారు. ఈ సత్యాన్ని మానవులందరూ తప్పక గ్రహించాలి.


        మరియు ఓ నచికేతా ! ఈ ఇంద్రియములకు అంతరాముగా ఆత్మయున్న ఎడల అందరకు అనుభవములోనికి రావలయునుగాదా! అట్లు అనుభవములోనికి రాకపోవుటకు కారణమేమని నీవు తలంపవచ్చును. వినుము ఈ పురుషుడు సకల ప్రాణులందు గూఢముగా అతిసూక్ష్మముగా యుండుట చేత అందరకు తెలియునట్లు ప్రకాశించుట లేదు. 


ఏకాగ్రత కలిగి సూక్ష్మమైన వస్తువులను పరిశీలించు అలవాటు కలిగిన సూక్ష్మ బుద్ధితో సూక్ష్మమైన వస్తువులను చూచుటకు సమర్ధత కలిగిన జ్ఞానులచే చూడబడుచున్నాడు. సామాన్యముగా మనస్సు ఇంద్రియములవైపు తిరిగియుండును. ఇంద్రియములు శబ్దాది విషయములవైపు మరలుచుండును. కనుక మనస్సు కూడా ఇంద్రియములతో గూడి ఇంద్రియాదులయందు సంచరించుచుండును. 


ఇట్టి మనస్సు విషయాసక్తమై, సుఖదుఃఖముల ననుభవిన్చుచుండును. ఈ మనస్సు బాహ్యమైన స్థూల పదార్ధములనే చూడగలదు. అంతరముగాయున్న అతి సూక్ష్మముగా యున్న ఆత్మను చూడలేదు. బుద్ధి కూడా ఈ మనస్సునే అనుసరించుచుండును. 


మనస్సు ఇంద్రియములను విషయాదుల మీదికి పోనీయక  నిగ్రహించినపుడు స్థూల విషయములను వదలి సూక్ష్మ పదార్ధపరిశోధనకు అనువుగా యుండును. అప్పుడు బుద్ధి కూడా సూక్ష్మవస్తు పరిశోధనకు అనుకూలముగా యుండును. దీనిని ఆగ్ర్యమ బుద్ధి అందురు. అట్టి సూక్ష్మబుద్ధి కలవారే ఆత్మ దర్శనము చేసుకొనగలరు. - విద్యా సాగర్ స్వామి  


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 127 🌹

✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda

📚. Prasad Bharadwaj

119


Sloka: 

Anandamanandakaram  prasannam  jnana swarupam  nija bodha yuktam  | 

Yogindra midhyam  bhavaroga vaidyam  srimadgurum  nityamaham  namami  ||


 I  always  offer  obeisance  to Sadguru who is  the  embodiment  of  bliss, the  source  of  bliss  who is  ever  gracious, embodiment  of  knowledge, self-realized, the  best  among  yogis, praiseworthy  and  doctor  of  all  diseases  of  samsara. In this  sloka, the  crux  is  in the  word “prasannam”.  


This  word contains  the  essence. That  bliss is  the  natural  quality  of  the  Guru. That  is  his  eternal  state.  It  never  changes.  Some  people  say, “My Guru’s  mood is  down. What  is  this, he  spoke  like  this?  He  was  so angry.  Because he was  not  in a  good mood, he  scolded all  of  us. He  humiliated us. We  were  hurt”. 


Some  others say,  “It’s  okay  if  we  are  hurt, but  our  Guru seemed hurt  and that  is  why  we  feel  hurt”.  It simply  means  that  they  were  hurt, but  because  they  can’t  say  it  directly, they  say,  “When he was  seemingly  upset  while  talking  to us, we  were  not  hurt, he  was  hurt”. 


This  is  an indirect way  of  saying  the  same  thing.  It’s  like  referring  to  your  son-in-law  as  your  daughter’s husband, why  not  just  say  he  is  your  son-in-law?  Some people say,  “He was  upset  this  time, but  if  you talk to him  when he’s  in a  good mood, it’s  amazing. 


He’ll  give  you everything  you ask for. He  will  even  give  away  the  clothes  he’s  wearing.”  Is  this  how  much  you’ve understood the  Guru?  How  foolish is  this!  Sadguru never  gets  angry.  But, if  he  gets  angry, the  anger  will  not  go away  until  the  devotee  is  benefited. 


Every  thing  he  does  is  for  the devotee. The  anger  is  also to benefit  the  devotee.  It’s  to remove  the  ignorance  in the  devotee.   “My doctor  had no  compassion, he  cut  me  open to  extract  from  inside  my  stomach”.  If  he  had compassion, the  problem  in  your  stomach  would not  go away.  


If  the  doctor  said, “O  stomach, my patient’s  stomach,  you  have  this  problem inside,  it’ll be  nice  it that problem goes  away”, will  the  problem  go away?  If  the  ailment  in the  patient’s  stomach needs  to be  removed, surgery  needs  to be  performed. 


 If  your  Guru also thought  like  that, “My  beloved disciple, you’ve come  after  a long  time,  I  am  so  happy  to  see  you”,  if  the  Guru always  praises  him  and showered  him with  affection  saying  “Bravo!”,  when  will the  disciple  learn  to  get better? When  will he  learn  spiritual truths?  


When  will the  vices  in  him be  removed?  If  the  mother scolds  the  child, is  it  because  she’s  jealous  of  the  child?  It’s  only  because she wants  the best for  her  child.  It’s  the  same  reason the  father  scolds  the  child.  If  the  Guru scolds  the  devotee, it’s  even better, the  Guru  is  greater  than  God. The  Guru wants  you to benefit  not  just  in this lifetime,  but in  every  lifetime. 


That  is  why, he’s  humiliating  you. You should consider yourself  lucky.  If  he’s  scolding  you in front  of  others,  you should consider  it  your  spiritual accomplishment. You should realize  that  you’ve  learned  your  lesson. You  won’t  repeat  the mistake  ever  again.  You  won’t commit that sin  in  any  other  lifetime.  


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 111 /  Sri Gajanan Maharaj Life History - 111 🌹

✍️. దాసగణు స్వామి

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻. 20వ అధ్యాయము - 6 🌻


అతను అలాగే చేసి ఒక పెద్దరోడ్డు చేరాడు. అక్కడ విచారించగా, వాళ్ళు ఇంకా షేగాం శివార్లలోనే ఉన్నారని తెలిసింది. అప్పడు కావర్ ఆ బండివాడితో, షేగాం వెనక్కి తీసుకు వెళ్ళమని అన్నాడు. వాళ్ళు తెల్లవారుఝాము సమయంలో షేగాం చేరారు. తరువాత బాలాభవోకు జరిగినదంతా వర్ణించి చెప్పాడు. శ్రీమహారాజు మిమ్మల్ని వ్యతిపతి(చతుర్దశి) నాడు వెళ్ళనివ్వక పోవడం మంచిది అయింది. ఈరోజు ప్రసాదం తీసుకుని, రేపు తెల్టరా వెళ్ళండి. శ్రీమహారాజు ప్రసాదం ఎవరూ ఎప్పుడూ తిరస్కరించరాదు. మిమ్మల్ని క్షేమంగా వెనక్కి తీసుకు వచ్చింది ఆయనే. యోగులు ఏది కోరుకుంటే అది అవితుంది.

 ఆయన మీద పూర్తి విశ్వాసంతో మనం నిశ్బధంగా ఉండాలి అని బాలాభవ్ అన్నాడు. 


మరుసటిరోజు డా. కావర్ ప్రసాదం తీుకున్నాక తెల్టరా వెళ్ళాడు. ఇప్పడు ఇంకొక కధ వినండి...భవసార్ కులానికి చెందిన రతనా అనే అతను ఒకడుండేవాడు. ఒక సం. వయస్సు ఉన్న అతని కొడుకు దినకరు ఏదో అనారోగ్యంసోకి పాలిపోయి నీరసించిపోయాడు. చాలామంది వైద్యలను సంప్రదించి, చాలా ఔషదాలు ఇచ్చారు కానీ ఉపశమనం దొరకలేదు. అతను పాలు కూడా తీసుకోవటలేదు. మరియు తీవ్రజ్వరం వల్ల ఏడుస్తున్నాడు. ఈ వ్యాధి నివారించబడేది కాదని వైద్యులు రతనాతో అన్నారు. 


రతనా చాలా దుఖించాడు. కాళ్ళు చేతులూ చల్ల బడుతూ, కళ్ళలో కాంతి తగ్గి, నాడి తప్పుతూ, ఆపిల్లవాడు చావుకు దగ్గరవుతున్నాడు. అటువంటి ఆరోగ్య పరిస్థితిలో రతనా ఆ పిల్లవాడిని శ్రీగజానన్ మహారాజు సమాధి ద్వారం దగ్గరకు తెచ్చి, అక్కడ ఉంచి, నాపిల్లవాడిని దయచేసి నయం చెయ్యండి, ఇతను బతికితే నేను 5 రూపాయలు విలువచేసే మిఠాయిలు పంచి పెడతాను అని శ్రీమహారాజుకు మొక్కకున్నాడు. 


మీరు అనేక మంది భక్తులను దీవించారు, నాకు కూడా ఇప్పుడు మీకృప యొక్క అనుభవం కావాలి. నేను కూడా మీభక్తుడను, కావున నన్ను విశ్మరించకండి, మీద్వారంలో నాపిల్లవాడు చనిపోతే, అదిమీకే అవమానం తెస్తుంది. మీ పాదస్పర్శ అమృతం లాంటిది అని ప్రజలు అంటారు, కావున మీ ఆశీర్వాదాలతో నన్ను కరుణించండి. నాకొడుకు చనిపోతే నేను మీద్వారం దగ్గర నాతల పగల కొట్టుకుంటాను. 


ఓ గజాననా మీ యొక్క అమృతమయిన ఆ గొప్ప చూపును నాయందు ఉంచి, నాపిల్లవాడిని రక్షించండి అని అన్నాడు. కొద్దిసేపటి తరువాత ఆపిల్లవాడు కదిలి ఏడవడం మొదలు పెట్టాడు. ఆ అద్భుతంచూసి అందరూ ఆశ్చర్యపడ్డారు. అదంతా శ్రీమహారాజు కృపవల్లనే. సూర్యుని ముందు చీకటి ఏమి చెయ్యగలదు. కొద్దిరోజులలోనే దినకరు పూర్తిగా నయమయి, చలాకీగా, ఆరోగ్యంగా అయ్యాడు. ఇది పూర్తి విశ్వాసంతో అతను మొక్కుకున్న ఫలితం. 


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 112 🌹 

✍️. Swamy Dasaganu 

📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Chapter 20 - part 6 🌻


Then Kavar asked the cart man to drive them back to Shegaon. They reached Shegaon in the early hours of the morning, and narrated everything to Balabhau. Balabhau said, It was good that Shri Gajanan Maharaj did not allow you to go on Vyatipat day. Now take Prasad today and go to Telhara tomorrow. 


One should never refuse the Prasad of Shri Gajanan Maharaj . It is He who brought you back safe. One should not expect fulfillment of all of our desires. Whatever the saints wish will happen. So with full faith in Him we should keep quiet. Next day Doctor Kavar went to Telhara after taking Prasad. Now listen to another story. 


There was a man named Ratansa, a Bhavsar by caste. His one year old son, Dinkar was afflicted by some disease which made him pale and weak. Many doctors were consulted and medicines given, but he got no relief. He did not take any milk, and the continuous high fever made him cry. Doctors told Ratansa that the case was beyond any cure. 


Ratansa was very grieved. The child was nearing death with hands and feet getting cold, eyes becoming dull and pulse missing. With such state of the health, Ratansa brought the child to the doors of Shri Gajanan Maharaj Samadhi and putting him there, said, Maharaj, please cure my child. If he survives, I will distribute sweets worth Rs. 5. 


You have blessed so many devotees, and now I too want to experience that grace of yours. I am also your devotee, so please do not ignore me. If my child dies at your doors, it will …

[06:04, 19/11/2020] +91 98494 71690: 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 96, 97 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 96, 97 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

మూల మంత్రము : 

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀. పూర్తి శ్లోకము :

కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ |

అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా ‖ 37 ‖


🌻 96. 'అకులా' 🌻


సుషుమ్న నాళమునకు పైన వికసించి విరాజిల్లుచున్న సహస్రార పద్మము నందు జ్ఞానరూపిణియై వసించియుండు దేవి అని అర్థము.


సహస్రార పద్మము 'అకుళమని చెప్పబడుచున్నది. కుళము పద్మము యొక్క నాళముగా తెలియవలెను. సుషుమ్న నాళము క్రిందనున్న సహస్రదళ పద్మము కుళస్థానము. దానిని రత్న సహస్రదళ పద్మమని అందురు. దానియందు వసించునది కుళదేవి. దాని దళములందు కుళ శక్తులుండును. అచట నుండి సహస్రారము చేరిన (సుషుమ్న నాళము ద్వారా) సహస్రమణి, రత్నకాంతులతో తేజరిల్లు జ్ఞాన స్వరూపిణిని అకుళాదేవి అందురు. 


మొత్తము మార్గము కుళాకుళము. అనగా శివశక్తి వ్యక్తమగునప్పుడు కుళనాళమున ప్రవేసించును. సప్తలోకములను సృష్టించును. మరల అవ్యక్తరూపిణియై అకుళాదేవిగ శివునితో కలిసియుండును. అకుళస్థితి అవ్యక్త స్థితి కావున దేహముండదు. రూప ముండదు. లక్షణము లుండవు. కేవలము తత్త్వముగనే యుండును. ఇది సమాధి స్థితి. ఈ స్థితిని శ్రీ విద్యోపాసన ద్వారా చేరుట లక్ష్యము. అకుళయే లక్ష్యము. 


కుళము మార్గము. గనుక సమయాంతస్థా అని దేవి కొలువ బడుచున్నది.  శివశక్తుల సామ్యము, ప్రకృతి పురుషుల సామ్యము మార్గమున సర్వత్ర పొందుచు నుండవలెను. వారి మధ్య అధిక్యత లేదు. సాధకులు కూడ ప్రకృతి పురుషుల సామ్యమునే భావింపవలెను కాని, ప్రకృతిని గర్వించుట చేయరాదు. 


శివశక్తుల ఆరాధనము సమముగ సాగుటయే సమయమార్గము. వారి సామ్యముననే జీవుడు పురోగతి చెందగలడు. ఏ ఆరాధనమున నైనను ఇరువురిని సమముగ పూజింపవలెను. 


పూజాదుల యందేగాక సృష్టియందు కూడ ప్రకృతి పురుషులను సమానముగ దర్శించుటకు ప్రయత్నింప వలెను. రూపమున, నామమున, క్రియల యందు, శివశక్తుల ప్రమేయమును గమనించుట సమయ పథము. రాజయోగము సమయ మార్గమున రాజు వంటిది.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 96 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi 

✍️. Ravi Sarma 

📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Akulā अकुला (96) 🌻


She does not have genealogy, hence akula.  She was created by Śiva and hence no parentage.  Akula also means beyond kula, the six cakra-s.  Akula is beyond the six cakra-s, which means, beyond sahasrāra.  


Sahasrāra is not considered as a cakra.  It is said that suṣumna has two lotuses at both the ends, one at top in the crown which has thousand petals and is called akula sahasrāra.  Since She resides here, She is called akula.  


The other one is at the bottom and has two petals and this is called kula sahasrāra.  Kula sahasrāra does not mean the mūlādhāra cakra that has four petals.  


From nāma 90 to 96 it can be observed that how a single word kula has been used in seven contexts.  The beauty of this is, nāma 90 starts by saying that She likes the taste of the ambrosia and nāma 96 ends by saying that she is beyond kula.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 97 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 97 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

మూల మంత్రము : 

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀. పూర్తి శ్లోకము :

కుళాంగనా, కుళాంతఃస్థా, కౌళినీ, కుళయోగినీ |

అకుళా, సమయాంతఃస్థా, సమయాచార తత్పరా ‖ 37 ‖


🌻 97. 'సమయాంతస్థా' 🌻


సమయ మార్గములో అంతరంగమందు పూజింపబడు దేవియని అర్థము.


సమయమార్గ మనగా హృదయకాశ మనియు, కౌళమార్గ మనగా బాహ్యాకాశ మనియు కొందరి మతము. అట్లే కౌళమార్గము అవైదికమనియు, సమయమార్గము వైదిక మనియు కూడ భావము. తంత్రాది మార్గములకన్న సామ్యమార్గము ఉచితమని ఋషుల సిద్ధాంతము. సర్వ విషయములందు సామ్యమును పొందునది సమయము. సమయ మార్గమున ప్రకృతి పురుషుల సామ్యము ననుసరింతురు.


యోగులందరును ఈ మార్గముననే నడతురు. సనక సనందనాది కుమారులు, వశిష్టాది ఋషులు, శుకాదియోగులు యోగ మార్గమును ప్రకృతి పురుష సామ్యమార్గముగ బోధించినారు. సమయ మార్గము సాత్త్విక మార్గము. తంత్రమార్గమున రజస్సు, తమస్సు జీవుని వశము చేసుకొను అవకాశమున్నది. ఆ మార్గమున అపాయములు మెండు. 


హృదయమందు దైవమును సంకేతపరముగ భావించి ఊహించుట లేక శ్రీచక్రము హృదయాకాశమున నూహించి పూజించుట సమయ మార్గము.

ప్రాంజలి ప్రభ 

సేకరణ మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ  

శ్రీనాథ కవి సార్వభౌముడు: సంక్షిప్త కధ 


రాయంచ యంచు (జీరకు జోక యగు(గాక


పచ్చియేనిక తోలుపచ్చడంబు

హరిచందనాస్పదంబగు హృదయము మీ(ద(

బట్టు ( జేకొను(గాక భసితధూళి

కమనీయ చరణలాక్షారాగలేఖచే

ముద్రితంబగు(గాక రుద్రభూమి

కలితముక్తాఫలగ్రైవేయకంబుతో (

దులదూ (గు(గాక పెంజిలువపేరు

శ్రీనాధుడి హరవిలాస కావ్యంలో కపట బ్రహ్మచారి రూపం లో వచ్చిన శివుడు శివుడ్ని వివాహమాడదలచింది అని విని పార్వతిని సందర్భం..." బాగుంది బాగుంది నీ రాజహంసలు ముద్రించబడిన పట్టుచీరకు దీటుగా వారి పచ్చిధనమైనా పోని యేనుగు తోలు వస్త్రం,ఘుమఘుమల గంధాన్ని అలదుకునే నీ హృదయం మీద విభూది కూడా ముద్రించబడుతుందిలే ... చక్కగా లత్తుక (పారాణి )పూయబడిన నీ పాదపద్మాలు శ్మశానం లోనా తల్లీ అడుగుబెట్టేది ?నువ్వేమో ముత్యాల హారాన్ని ధరించావు.. వారి మెడలో పెద్దపాము బాగుంది".. ... అంటూ వ్యంగ్యంగా మాట్లాడుతున్నాట్లున్నా "


"కస్తూరికా కుంకుమ చర్చితాయై ,


చితారజః పుంజ విచార్చితాయ "


ప్రదీప్త రత్నోజ్వల కుండలాయై


స్ఫురన్మహాపన్నగ భూశణాయ

శివాన్వితాయైచ శివాన్వితాయ "

అని ఆది శంకరుల వారిచేత స్తుతించబడిన అర్ధనారీశ్వర తత్వమే మనకి సాక్షాత్కరిస్తోంది కదా !-

ప్రాంజలి ప్రభ ... అంతర్జాల హాస్యప్రభ (101)

రచయత: మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ 


39.దురద

సుజాత:వెళ్ళేటప్పుడు నీవు మీ ఆయన మార్నింగ్ వాక్ లో  కనిపిస్తారు

            తిరిగొచ్చేటప్పుడు నువోక్కదానివే వస్తావు, మీ ఆయన ఏడి

            ఆ విషాలు అన్ని మీకు చెప్పాలా ......ఆ నాకెమ్దుకమ్మా ..

            అయినా చెప్తాను విను మా ఆయన సేకండు సేటప్పు ఉంది

            అక్కడ దించి వచ్చా ఇన్కేమైనా అనుమానమా,       

            నాకెమ్దుకమ్మా ..   

           కందకులేని  దురద కత్తిపీటకు ఎందుకు  అన్నాడుట  ఎవరో కవి   

40. మంత్రిగారు

మంత్రిగారు ఎందుకు భయపడుతున్నారు పోలీస్ స్టేషన్ ఓపెనింగే కదా

గతస్మృతులు  గుర్తుకొచ్చి   భయపడుతున్నను తప్పా

మీరు గతంలో గజదొంగ అని మాకు తప్ప ఇక్కడెవ్వరికి  తెలియదు

ప్రత్రికా విలేఖరులు రాకుండా జాగ్రత్ చేయండిః

ఏమిటి కత్తెర బంగారముది చేయించమని మా "p.s  " చెప్పలేదా  ...

 

41.మంత్రి

ఏమిటి సెక్రెటరి సెక్రటరీ పది నిముషాల ఉపన్యాసం అని ఇన్ని పెజీలు

వ్రాసి నాకు ఇచ్చావు అని అడిగాడు మంత్రి

ఇంతలో మాట్లాడవలసిన సమయం వచ్చింది, ఏకధాటిగా మాట్లాడు

తున్నాడు స్టేజి నుంచి టమాటాలు, గుడ్డ్లు వచ్చి మీదపడ్డాయి

మంత్రిగారు బయటకు వచ్చి  ఎం సెక్రటరీ ఇన్ని తప్పులు వ్రాస్తే ఎట్లాగు

నేను వ్రాసిన మాటర్ ఒక పేజి మాత్రమే అవి అన్ని "xerox" కాపీలు

చెప్పిందే చెపితే కొట్టకచస్తారా.....................   



No comments:

Post a Comment