Wednesday, 5 June 2024

 *జ్ఞాన రత్నాలు*



*1. నేనే దేహమని దేహవానన ఉన్నంతవరకు మోక్షము కలుగదు.*


*2. నీవు బంధించుకున్న బంధాలే నీ జన్మకు కారణం. అవి ఎవరో బంధించినవి కావు. అందుచే నీ బంధాలని నీవే విడిపించుకొని మోక్షం పొందాలి.*


*3. బంధాలలో నుండి విడివడటమే మోక్షం.*


*4. బయట వెతుకున్నంత వరకు పరమాత్మ దర్శనం కాదు.*


*5. ఈ దృశ్యమాన జగత్తులోని విషయాల పైకి ఇంద్రియాలు వరుగెత్తినంత వరకు ప్రతిబంధకమే. జ్ఞానప్రాప్తి కాదు.*


*6. యజ్ఞయాగాదులు, సత్కర్మలు, తీర్థ యాత్రలు మొదలగునవన్ని వాసనాక్షయానికి చిత్తశుద్దికి తోడ్పడుతాయి తప్ప స్వస్వరూప జ్ఞానం కలుగదు.*


*7. కర్మోపానన జ్ఞానానికి విరుద్ధం. అజ్ఞానం నశిస్తే కాని జ్ఞానప్రాప్తి కలుగదు.*


*8. ఇది నాది, నీది, అన్ని విషయాలమీద అభిప్రాయాలు రూఢి చేసుకొని కర్మలాచరించటం. బంధ హేతువే.*


*9. భూతకాల విషయాలను భవిష్యత్తులో జరుగబోవు వాటిని చింతిస్తూ కూర్చోవటం అవివేకం. వర్తమానంలో ఉండి జ్ఞానమార్గంలో పయనించు.*


*10. నీవు జన్మించినవుడు వట్టి చేతులతో వచ్చావు. పోయేటప్పుడు అన్నీ వదిలి పోతున్నావు. బతికి ఉన్న నాల్గు రోజులు ఇవి కావాలి అవి కావాలి అని కోర్కెలు, ఆశలు పెంచుకొని జన్మపరంవరలో చిక్కుకోవటం ఎందుకు?*


*11. పెట్టి పోషించిన నీ శరీరమునే వదలి పెట్టి పోతుంటే అట్టి శరీర సంబంధీకుల మీద మోహమెందుకు?*


*12. సోమరితనమే తన శత్రువు.*


*13. తృష్ణయే సంసారపాశము.*


*14. అమిత కోర్కెలు గలవాడు శ్రీమంతుడయినను దరిద్రుడు.*


*15. విషయవాంఛల యందు కోర్కెలు నశింప చేసుకున్నవాడు ధనవంతుడు.*


*16. పుణ్యఫలము నుఖము. పావఫలము దుఃఖము.*


*17. పరమాత్మను చూశాను అన్నవాడు చూడనట్లే. పరమాత్మ అవాజ్ఞ్మానన గోచరుడు. ఈ చర్మచక్షువులతో చూడలేరు.*


*18. వరమాత్మ నిరాకారుడు నర్వవ్యాపి సర్వాంతర్యామి అని ఉపనిషత్తులు ఘోషిస్తుంటే నీలో ఉన్న పరమాత్మ కోసం బయట పరుగెత్తటం ఎంత హాస్యాస్పదం.*


*19. జగత్తుకు అధిష్ఠానము పరబ్రహ్మ. జగత్తు బ్రహ్మకంటే వేరుకాదు. అజ్ఞాన భ్రాంతి వలన త్రిగుణాలతో నిండిన జగత్తులోని విషయానందం కొరకు కర్మలు చేసి జన్మ పరంపరలలో చిక్కుకొన్నావు. చేయవలసిన దల్లా జగభ్రాంతి వదలటమే. పరమాత్మ దర్శనమవుతుంది.*


*20. నీలోనున్న ఆత్మ ఇతర జీవరాశులలో నున్న ఆత్మ వేరు కాదు. సర్వాత్మ భావన చేసి ప్రేమ అభివృద్ధి చేసుకో.*


*21. భేద భావనే అవిద్య. నామ రూపాల మీద ఆసక్తి పెంచుకున్నంత వరకూ మోక్షము కలుగదు.*


 *22. తీవ్ర వైరాగ్యమే మోక్షసాధనకు శరణ్యం.*


*23. వైరాగ్యమంటే భార్య పిల్లలను వదలి కాషాయ వస్త్రాలు ధరించి అరణ్యాలకు పోవటము కాదు. జగత్తులోని విషయవాంఛలను విడనాడటం దేహ వాసన వదలటమే వైరాగ్యం.*


*24. అసత్యవస్తువును సత్యవస్తువు అనే భ్రమ నుండి బయటపడి, ఆభ్రమచే కలిగిన నకల వాననలు త్యజించటమే వైరాగ్యము.


*25. ఎంతో పూర్వ జన్మల పుణ్య పరిపాకము వలన గాని తీవ్ర వైరాగ్యము, ముముక్షత్వము లభించవు.*


*26. ఉన్నది తాడే కాని (అజ్ఞానంలో) చీకట్లో దానిని పాముగా భ్రమించి భయకంపాలకు లోనయ్యావు. ఆ స్థితిలో పాము సత్యమే. దీపకాంతి చూపించగానే అప్పటి వరకూ ఉన్న పాము త్రాడులో లీనమయింది. అదే విధంగా సద్గురువు ద్వారా స్వస్వరూప జ్ఞానం కలుగనంత వరకూ త్రిగుణాలతో నిండిన జగత్తు గోచరిస్తుంది. ఆత్మ సాక్షాత్కారం, (స్వస్వరూపజ్ఞానం) పొందిన జ్ఞాని జగత్తుని బ్రహ్మమయంగా చూస్తాడు.*


*27. కర్మ బంధాలు జ్ఞానాగ్ని చేతనే (స్వన్వరూపవిజ్ఞానము చేతనే) దహింప బడుతాయి కాని సకామ్యకర్మలు, యజ్ఞయాగాదుల వల్ల కాదు.*


*28. దీవం ఉన్నచోట చీకటి ఉండదు. అదే విధంగా జ్ఞానోపాసికి కర్మోపానన పనికి రాదు. జ్ఞానం కలగటానికి తనలోని అజ్ఞానాన్ని నిర్మూలించుకోవాలి.*


*29. చిదా భానుడు వరమాత్మకన్న భిన్నుడు కాడు. నూక్ష్మ శరీరము (అంతఃకరణ) భంగమవుతే చిదాబానుడు పరమాత్మలోనే లయమవుతాడు.*


*30. సూర్యప్రకాశం వలన కొందరు శృంగార నవలలు చదువుతారు. కొందరు నంద్గంథ పఠనం చేస్తారు. కొందరు స్వస్వరూపజ్ఞానం పొందటానికి ధ్యాననిమగ్నులై ఉంటారు. వారి వారి ఉపాధుల బట్టి. వారు చేస్తున్న కర్మలన్నిటికి నూర్యుడు సాక్షి. అదే విధంగా అంతర్యామిగా ఉన్న పరమాత్మ ఆయన చైతన్య శక్తి వల్ల బుద్ధి మనన్సు ఇంద్రియాల కార్యకలాపాలకు సాక్షిగా చూచున్నాడే కాని ఆకర్మలకు బద్ధుడు కాడు.*


*31. సాక్షికి సంఘర్షణ పడుతున్న వ్యక్తులతో సంబంధం లేనట్లు మనోబుద్ధి అహంకారాల వలన జరిగిన కర్మలకు సాక్షికి సంబంధము లేదు. ఆ సాక్షి చైతన్యమే "నేను".*


*32. మోక్షగామి పురుషయత్నంలో దైవీ సంపదను అలవరచు కోవాలి. అసురసంపదను విడనాడాలి.*


*33. నీవు వంచకోశ విలక్షుణుడవైన సాక్షివి. అదేవిధంగా శరీరత్రయమునకూ. సాక్షివే.*


*34. "నేను" "నేను" స్వస్వరూప విజ్ఞానం తెలుసుకోకుండా దానికి ప్రయత్నించకుండా ఇంద్రియలోలుడై మానవ జీవితము వ్యర్థము చేయరాదు.*


*35. అవిద్య కారణంగా విషయ వాంఛలతో కూడిన మనస్సు బంధ హేతువు. మలిన వాసనలు త్యజించిన శుద్ద మనస్సు మోక్ష హేతువు. కాబట్టి బంధమోక్షాలకు మనస్సే కారణం. చేయవలసిన వనంతా పురుషయత్నంతో మనస్సు శుద్ధ పరచుకో. ఇందులో కష్టమేముంది.*


*36. వరమాత్మకు నీకు (అంతఃకరణ) మనస్సే అడ్డు. మనస్సును తొలగిస్తే నీవు పరమాత్మవే. అందుచే మనస్సుని శుద్ధపరచుకొని జాగ్రదావస్థలోనే నిస్సంకల్ప స్థితిలో ఉండి "అహంబ్రహ్మాస్మి" అనే మహావాక్యార్థము తదాకార వృత్తిలో ధ్యానం చేస్తూ స్వస్వరూప విజ్ఞానము పొందుము.*


*37. ముముక్షువు సంసారంలోనే ఉంటూ సంసారం తనలో ప్రవేశించకుండా జాగ్రత్త పడుతాడు. అది ఎలాగ అంటే నావ నీళ్లలోనే ఉండాలి. నీరు నావలోకి రాకూడదు.*


*38. మనస్సునకు వెలువల వేరొక అజ్ఞానము లేదు. మలిన వాసనలు కలిగి భ్రమచే భేద బుద్ధి కలిగిన మన స్సే అజ్ఞానము.*


*39. అన్ని జీవులు స్వాభావికముగా కేవలము శుద్ధ చైతన్యమే. "జీవో బ్రహ్మైవ నా పరః" దీనికి విరుద్దముగా బేధబుద్ధి కలిగి ఉండటం అజ్ఞానమే.*


*40. ఒక నిర్మలమైన స్ఫటికం వద్ద ఎర్రని వుష్పాలు పెడితే స్పటికం కూడా ఎర్రగా కనిపిస్తుంది. కాని స్ఫటికానికి ఏవిధమయిన నష్టము లేదు. అదే విధంగా ప్రత్యగాత్మ సామాన్యంలో ఉంటున్న మనోబుద్ధి అహంకారాలు ప్రత్యగాత్మ ఆ చైతన్య శక్తి వలన పని చేస్తున్న వాటి కర్మలు ప్రత్యగాత్మముకు (నేను) సంబంధము లేదు. అయస్కాంతము దగ్గర చిన్న చిన్న ఇనువ వస్తువులు కదిలినట్లుగా.*


*41. అలల ప్రవాహం తగ్గిన తర్వాత సముద్రం స్నానం చేద్దామని కూర్చోవటం అవివేకం. అలలు తగ్గవు. స్నానము చేయలేవు. అందుచేత అలల తాకిడి లేని సమయం చూసుకొని గబుక్కున స్నానం చేయాలి. అదే విధంగా సంసార సాగర తీవ్రత తగ్గిన తర్వాతా వృద్ధాప్యములో మోక్షసాధనకు ప్రయత్నించ వచ్చని కూర్చోవటం అవివేకం. చిన్నప్పటి నుండి శక్తి ఉండగానే సంసారంలోనే ఉంటూ, సంసారానికి అంటుకోకుండా, మనోభావన మార్చుకుంటూ, సద్గురు బోధవల్ల తత్త్వజ్ఞానము పొంది స్వస్వరూప విజ్ఞానానికి తీవ్ర సాధన చెయ్యాలి."*


*42. పూర్వజన్మ కర్మ ఫలితాల వల్ల కష్టాలు ఎలా వచ్చాయో సుఖాలు కూడా ఆవిధంగానే వస్తాయి. అది అనివార్యము. దుఃఖ నివృత్తికి, సుఖ ప్రాప్తికి భగవంతునితో మొక్కుబడులని బేరాలాడటం అవివేకం.*


*43. సుఖాలయినా కష్టాలయినా ఉదాసీనంగా వాటిని శరీరాని వదలి పెట్టి వాటికి చలించక సాక్షిగా దైవ ప్రసాదాలుగా ఎంచినవాడు యోగి.*


*44. ఆత్మ పుట్టేదీ కాదు. చచ్చేది కాదు. 'శాశ్వతోయం - అవినాశి' "నేను నే నేను" అనేది సంభోధించేది అదే. అది గుర్తించి స్వస్వరూవ విజ్ఞానం పొందటమే జీవిత పరమావధి.*


*45. సత్యాం గత్యము పూర్వజన్మ పుణ్య పరిపాకము వలన గాని కలుగదు. ముముక్షువుకు ఇది అత్యవసరము.*


*46. కర్తృత్వ రహితంగా, నిష్కామంగా, భగదర్పణం చేస్తూ కర్మలు చెయ్యాలి. అవి బంధనాలు కావు.*


*47. తండ్రిని ఋణము మొదలైన వాటి నుండి పుత్రాదులు విడిపింవ గలరు. కాని తన బంధములు తనకు తానే విడిపించుకోవాలి. శతకోటి కల్పములకైనా ఇతరుల వలన కాదు.*


*48. నాస్తికులు కళ్లుండియు గుడ్డివారే.*


*49. కామాతురుడు మహాంధుడు.*


*50. నంసారదుఃఖము పోగొట్టునది వేదోక్తమగు ఆత్మ భోదే.*


*51. దీర్ఘ రోగము నంసారమే. దానికి విచారమే మండు.


52. తన ఇంద్రియాలే తనకు శత్రువులు. వశీభుతములైన తన ఇంద్రియాలే తన మిత్రులు.*


*53. ప్రారబ్ధమే శరీరము నిలబెట్టుతుంది.*


*54. అధిక తృష్ణ కలవాడు ధనవంతుడయిననూ దరిద్రుడు. సర్వదా తృప్తితో ఉండువాడు ధనవంతుడు కాకపోయిననూ లక్ష్మీయుతుడు.*


*55. ఇతరులు నీకు ఏదిచేస్తే అసౌకర్యము అవుతుందో అటువంటి పనులు ఇతరులకు చేయకు.*


*56. భగవంతుడు సృష్టించిన పుష్పాలు ఫలాలు ఆయనకే సమర్పించటంలో ఘనత ఏముంది. నీలో ఉన్న అహంకారాన్ని ఆయనకు సమర్పించు కృతార్థుడవుతావు.*


*57. ఈ విశ్వ భువన భోనాంతరాళములో భూమి గ్రహమెంత? అందులో ఆసియా ఖండమంత. అందులో నీ భారతదేశమెంత? అందులో నీ గ్రామమెంత? అక్కడి నీ ఇల్లు ఎంత? ఆ ఇంటిలో నువ్వెంత. వాటితో పోల్చితే నీవు కేవలము అణుమాత్రుడవు. ఇది మరచి ఎందుకు అహంకరిస్తావు. వినయ నమ్రతలు అలవాటు చేసుకుంటూ సర్వాత్మ భావన చేయి.*


*58. మనస్సు ఒక పిచ్చికోతి లాంటిది. కుక్కలాగా అటూ ఇటూ పరుగెడుతూ వ్యర్థమయిన దుస్సంకల్పాలతో ఉంటుంది. దానికి ఏదో ఒక ఆలంబన కావాలి కాబట్టి. బలవంతంగా పురుషయత్నంతో దాన్ని పరమాత్మపై అంతర్ముఖం చేసి "అహంబ్రహ్మాస్మి" అను వాక్యార్థముపై లగ్నం చేసి స్థిర పరచు. ఆ అనందం అనుభవిస్తే ....అనుభవిస్తే అది ఇక వదలి పెట్టదు.*


*59. నామ రూపాలపై భ్రమతో వాసనలు ఏర్పరుచు కొని వాటిని రూఢి చేసుకుంటే బద్దుడవవుతావు. నీకు ఒక పళ్లెంలో రకరకాలయిన పంచదారతో చేసిన పక్షులు, జంతువులు పెట్టారనుకో. అందులోని పంది ఆకారములో ఉన్న దాన్ని తీసుకోవు. చిలక ఆకారంలో ఉన్న దాన్ని తీసుకుంటావు. ఎందుకంటే పందిని ఏహ్య వస్తువుగా ఇది వరకే రూఢి చేసుకున్నావు కాబట్టి. అందులో ఉన్న పంచదార ఇతర చిలకలలో ఉన్న పంచదార ఒకటిఐనప్పటికి దానికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వక నామరూపాలకై ప్రాధాన్యత ఇచ్చావు కాబట్టి నామరూపాల మీద దృష్టి పొగొట్టుకొని, సర్వాత్మ భావన చేయనంత వరకు ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో పురోగమించలేవు.*


*60. ఈ దేహం లేనిదే నీ స్వన్వరూవజ్ఞానం తెలుకోలేవు. కాని ఆ దేహం నీవు కాదు.*


*61. సిద్దులు వాటి మహత్తు ప్రకటించటం జ్ఞాని లక్షణం కాదు. వాటిని కూడా తృణీకరించాలి.*


*62. ఒకనిని నీటిలో ముంచి అదిమి పడుతే బయటకు రావడానికి ఎంత తవన వడతాడో అంత తవన వరమాత్మ పై పెట్టు. ఆయనే నద్గురు రూపంలో నీకు తత్త్వ బోధ చేసి తరింప చేస్తాడు.*


*63. ధర్మాన్ని నువ్వు రక్షించు. ధర్మం నిన్ను రక్షిస్తుంది.*


*64. ఆత్మ సాక్షాత్కారము పొందని జీవితము వ్యర్థము. రాజమానతను బోదించు విద్య కలిగినను, అత్యధిక ధనవంతుడైనప్పటికి, పెక్కు దేశములు తిరిగినప్పటికీ, సుందరాంగియైన రమణులతో భోగించినప్పటికీ, ఇష్టులైన బంధువర్గమును పోషించి పేరు గడించినప్పటికీ, ఎటువంటి పుణ్య నదులలో స్నానమాచరించినప్పటికి, కోటి మంత్రజవములు చేసినను, అనేక దాన ధర్మములు చేసి ఖ్యాతి గడించినా, గానములో సమర్థత ఉన్నప్పటికీ, విప్రులకు అన్న భోజనములతో సంతోష పెట్టినా, దేవతలకు యజ్ఞ యాగాదులు చేసి తృప్తి పరచినా, ఉపవాసములు చేసి, యోగ సిద్దులు పొందినను, వంశాభివృద్ధి అగు పుత్రులను బడసిననూ, విషము పాలవలె త్రాగ గలిగినను, నిప్పులను పేలాలవలె తినగలిగిననూ, పక్షివలె ఆకాశము నందు ఎగుర గలిగిననూ, స్వర్గమున దేవేంద్ర పదవి లభించినా, ఉర్మి(భూమి) యందు రాజేంద్ర పదవి లభించినా, అరిషడ్వర్గములు జయించినా, మోహము, గర్వము, మాత్సర్యము మొదలగు అసుర గుణములు త్యజించిననూ, బ్రహ్మ, విష్ణు, శివలోకములను పొందిననూ, ఆత్మసాక్షాత్కారము, (స్వస్వరూపము) పొంద కుండిన అన్నియూ వ్యర్థములు. ఆత్మ సాక్షాత్కారము పొందుటయే 🧘‍♂మానవ జన్మ 🧘పరమావధి🧘‍♀.


🕉️🌞🌏🌙🌟🚩


పుక్కి0టి సూర్యాకాంతం వస్తూనే శ్రీదేవి గారు పెరుగు ఉంటే కాస్తా ఇస్తారా, లోపలనుండి శ్రీదేవిగారు  శ్రీదేవిగారు  అన్నది 

ఓ సీత పనిమనిషి వచ్చిన వారికీ పెరుగు ఇవ్వాలి అన్నది అట్లాగేనమ్మా అని గొంతు వినబడింది బయట ఉన్న సూర్యాకాంతమ్మకు.(ఆమ్మో కుక్క  ఉన్నట్లుంది  జాగర్త పడాలి అసలే అరుపులు అనుకున్నది మనసులో). అప్పుడే కుక్క అరుపులు వినబడ్డాయి భయంతో పరుగెత్తింది సూర్యకాంతం గారు , ఎదో చెరకు చుట్టుకుంది (అది కుక్క గొలుసు ) 
అంతే ఓరినాయనో నా చీరలో ఎదో దూరిందిరా బాబు, అంతే చీర కుచ్చిళ్లు దులిపింది, అంతే బొడ్డున ఉన్న వెండి చెంచాలు కింద బడ్డాయి, ఓలమ్మో ఈమె దొంగ దండి అన్నది పనిమనిషి సీత గట్టిగా అరుస్తూ పట్టుకోబోయినది,  ఈమె కుక్కలా వెంట బడుతున్నాది అంటూ పరుగెత్తబోయింది బొర్లాపడింది, బామ్మ పెరుగు  కుండా పట్టుకొని బయటకు వచ్చి   
మీ ఇంటికి రాను, అంటూ చీర విప్పేసి లంగాతో పరుగెత్తింది, కాంతమ్మ కనికొక్కల పరుగే పరుగు  మరో వైపు అంతా అక్కడ నవ్వులతో కోలాహలం గా మారింది.
  


ఇది ఒక కామిడి  మాత్రేమే (కామిడి సీన్ -1, నటులు  ముగ్గురు, సరైన ప్రాంతము )

అన్నదమ్ములు ఇద్దరు ఎదోరకం గా బ్రతకాలని అనుకున్నారు వారు ఏమి చదువుకోలేదు ఎలా బ్రతికారో కాస్త నవ్వుకోండి (ఒకరి పేరు రాము ఱందవవాని పేరు కృష్ణ వయసు
రాము పెరుగు కుండా తీసుకొస్తున్నాడు అక్కడే కృష్ణ తాడు ఉండ చుట్టుతున్నాడు ఒక ప్రక్క అన్న అన్నా అని తాడు ఉండ పై కాలు పెట్టాడు జారి కుండ పెరుగు కృష్ణ ముఖం పై పడింది కుండా పగిలింది తిరుబాటుగా నాలుక తిప్పుతూ చేతులతో తలాదులుపుకుంటూ పెరుగు పుల్లగా ఉన్నది అన్నాడు.
రాము బిక్కమొఖం వేసి నుంచిని ఉన్నాడు. అంతలో బామ్మ నిక్షేపం లాంటి కుండా పగలు కొట్టారు ఎవడురా అని కఱ్ఱపట్టుకొని వచ్చింది , అంటే రామకృష్ణులు పరుగెత్త పోయి అక్కడవున్న పేడలో కాలు పేట్టి జారీ కింద పడ్డాడు రాము, కృష్ణుడు వంటి నిండా పెరుగుతో పరిగెడుతూ అక్కడే ఉన్న నీటితో ఉన్న తొట్టెలో దూకాడు.
బామ్మ పగిలిన పెరుగు కుండవంక చూస్తూ బల్లి ఉండటం గమనించి మనవుళ్లు మీరు తప్పు ఏమి చేయలేదు ఇంట్లోకి వచ్చి శుభ్రముగా కడుకోండి అని నవ్వుకుంటూ లోపలకు వెళ్ళింది.
..................................................................................................

(కామిడి సీన్ -2, నటులు  నల్గురు, సరైన ప్రాంతము )
పుక్కి0టి సూర్యాకాంతం వస్తూనే బామ్మ గారు పెరుగు ఉంటే కాస్తా పోస్తారా
లోపలనుండి బామ్మ ఓ రామా  ఓ కృష్ణ మిరే కాపాడాలి వచ్చిన వారికీ పెరుగు ఇవ్వాలి అన్నది అట్లాగేనమ్మా అని గొంతు వినబడింది బయట ఉన్న సూర్యాకాంతమ్మకు.(ఆమ్మో మనవాళ్ళు ఉన్నట్లున్నారు వీరి నిండి జాగర్త పడాలి అసలే వారు కోతులు, నవ్వుటూ నవిస్తారు అనుకున్నది మనసులో)
రాము వెనుక నుండి ముందుకు పోయి దీపావళి టపాస్ కాల్చాడు, అంతే ఓరినాయనో నా చీరలో ఎదో దూరిందిరా బాబు, ఎం కాల్చావురా అంటే చీర కుచ్చిళ్లు దులిపింది, అంతే బొడ్డున ఉన్న వెండి చెంచాలు కింద బడ్డాయి
ఆమ్మో ఇవి మావి అంటూ కృష్ణుడు దగ్గరికి పరుగెత్తాడు, ఓరి నాయనో వీడు కుక్కలా వెంట బడుతున్నాడు అంటూ పరుగెత్తబోయింది బొర్లాపడింది, బామ్మ పెరుగు  కుండా పట్టుకొని బయటకు వచ్చింది, ఓలమ్మో నీ మనవళ్లు ఉంటె మీ ఇంటికి రాను, అంటూ చీర విప్పేసి లంగాతో పరుగెత్తింది, కాంతమ్మ పెరుగు అంటూ బామ్మా ఒకవైపు, టపాసుల శబ్దము మరో వైపు అంతా అక్కడ నవ్వులతో కోలాహలం గా మారింది.

ఒకటే నవ్వులు
-------- 
అబ్బాయిలు మీరు చెప్పండిరా, నాకు చిన్నప్పుడు తెల్సిన పొడుపు కధలు గుర్తుకొస్తున్నాయి చెప్తారా ?
రాముడు కృష్ణుడు ఇద్దరు కలసి బామ్మ మేము చదువుకున్నది తక్కువ అయినా అడుగు తెలిస్తే  చెపుతాము అని ముక్తఖంటముగా చెప్పారు వారు
చూసేది చెప్పలేదు, చెప్పేది చూడలేదు అనగా ఏమిటి?
కృష్ణుడు వెంటనే నేను చెపుతా "చేప కళ్ళతో చూస్తుంది కాని చెప్పలేదు ఎందుకనగా కళ్ళు తెరచి నిద్రపోతుంది, కోడి కొక్కొరొకో అని అరుస్తుంది చూడలేదు అందరు నిద్ర పోతారు కనుక అన్నాడు .
రాము నీవు చెప్పు అని బామ్మ అడిగింది " చూసేది కళ్ళు చెప్పలేదు, చెప్పేది నోరు చూడలేదు "
బాగా చెప్పావురా మనవుడా
అయితే ఇంకొకటి అడుగుతా చెప్పండి
చూసింది ఇద్దరు కోసింది 5  గురు తిన్నది మాత్రేమ్ 32 మంది, వివరిస్తారా మనవళ్ళు
కృష్ణుడు వెంటనే నేను చెపుతా చూసింది ఇద్దరంటే "సూర్య చంద్రులు " కోసింది 5 గురు అంటే
పంచ భూతములు పంట ఎదుగుటకు కారణములు , తిన్నది 32 మంది అంటే చేతికి వచ్చిన పంట కనీసం  32  మంది తినగలిగితే ఎంతో శ్రేష్టం
రాము నీవు చెప్పు అని బామ్మ అడిగింది  చూసింది రెండు కళ్ళు, కోసింది 5 వేళ్ళతో పండు, తిన్నది 32  పళ్ళ తో    
బాగా చెప్పావురా మనవుడా

బామ్మా నేనొక ప్రశ్న అడుగుతా చెపుతావా
సరే చెప్పురా కృష్ణా
గాలిని చూసావా
చూడలేదు, చూడలేరు
ఇదిగో నేను చూపిస్తా అన్నాడు
ఏది చూపించు అన్నది
పక్కన ఉన్న ఫాను ఫుల్ స్పీడ్ పెట్టాడు
దండము మీద ఉన్న చీర జారీ బామ్మ మొహం మీద పడింది
బామ్మ చీర తీయకు దానిలో గాలి దాగి ఉంది నేను నీకు చూపిస్తా
ఎం చూపిస్తావురా నాకు ఊపిరాడ డటంలేదు
ఐతే గాలి ఉంది చూసానని ఒప్పుకో అన్నాడు కృష్ణుడు
ఆఆ చూసాను కలియుగ మాయలాగా ఉందిరా
రాముడు బామ్మను ఇబ్బంది ఎందుకు పెడతావు కృష్ణ
లేదన్నయ్యా బామ్మను ఉడికిద్దామని అట్లాచేసాను
ఆకుల కదలికే గాలి, రెక్కల కదలికే గాలి, ఒక్క నిముషము ముక్కు మూస్తే " గాలి శరీరములో చేరక ఊపిరి ఆగుతుంది " అది దేవుని సృష్టి అన్నాడు రాముడు
నవ్వులాటకుకూడా ఒక అర్ధం ఉండాలి, ప్రాణాలతో చెలగాటం మంచిది కాదు
బామ్మ లడ్డులు అందిస్తూ " లడ్డులో గాలి ఉన్నదా అని అడిగింది"
ఉండు బామ్మ తిన్నాక చెపుతాను గాలి ఉందొ లేదో అన్నారు ఇద్దరు
ఒకటే నవ్వులు  

2. నవ్వులే నవ్వులు -2
ఒరేయ్ మానవల్లారా ఏంచేస్తున్నార్రా

గాలికి ఎగిరి వచ్చిన పేపరు చదువుతున్నాము బామ్మ
ఏమున్నాయో చదివి వినిపించు కృష్ణా
ఆశల పల్లకీలో వేదేశ యానం అని చదివాడు
కృష్ణా దాన్ని అర్థమయ్యేటట్లు చెప్పు
"ఉట్టి కెక్కలేనివాడు స్వర్గానికి ఎగబాకాడుటా" అదే కద బామ్మ
రాము నీవు చెప్పు
వర్తమానం లో బాగా చదివి ఆశల పల్లకి చిక్కి సుఖమెరగని వాడు
బాగుగా చెప్పారు ఆశయ సాధనకు, దేశాభివృద్ధికి దోహదపడాలని ఆశతో పోయే ప్రయాణం
అయిన ఒక పాత కత గుర్తుకొస్తున్నది చెప్పమంటారా
చెప్పు బామ్మా చెప్పు
పూర్వం పంటలు పండేవి కావు, గడ్డి పచ్చడి తిని బ్రతికేవారు కొందరు, నీరు దొరికేవి కావు కష్టాలు పడలేక వలసపోయేవారు అంటే ఏమిటి బామ్మా
అదేరా విదేశీ యానాం
"కృష్టుడు అంటే పక్షులు సంచారము చేసి గూటికి వచ్చినట్లుగా బామ్మ"
ఒరేయ్ కృష్ణా కధ చెప్పమంటావా వద్దంటావా
కృష్ణా అని గట్టిగా అరుస్తూ బామ్మా నీవు చెప్పు అన్నాడు రాము
ఒక ఊరిలో బక్క చిక్కిన రైతు పొలాన్ని నమ్ముకొని బ్రతుకుతున్నాడు, ఈరోజు వర్షం పడుతుంది తప్పక పొలం దున్నాలి అనుకున్నాడు నాగలికి భార్యను ఒకవైపు కొడుకు మరోవైపు ఉంచి దున్నటం మొదలు పెట్టాడు.
అప్పుడే దేవతలా చక్రవర్తి ఇంద్రుడు భూలోకానికి వచ్చి పేద రైతు కష్టపడటం చూసి ఓదార్చాలని ప్రత్యక్షమైనాడు
అందరిని కష్టపెట్టుట ఎందుకు ఏదన్నా వరము కోరుకో ఇస్తాను అన్నాడు. చూడండి మీరెవరో నాకు తెలియదు మీ వరము నాకవసరము లేదు, ఈరోజు రాత్రికి వర్షము పడుతుంది అందుకే దున్నుతున్నాను.
అప్పుడు నేను దేవరాజును ఇంద్రుణ్ణి నామాట కాదని వరము కోరుకోమన్న వద్దని కష్టపడుతావా అన్నాడు.
నా నమ్మకాన్ని వమ్ము చేయకండి, మా ఓర్పును పరీక్షించకండి దయచేసి, మా సమయాన్ని వ్యర్ధము చేయటం మీకు సమంజసము కాదు అన్నాడు వినయంగా రైతు.
"బామ్మ అప్పుడు ఇంద్రునికి కోపం వచ్చి ఉంటుంది కదా అన్నాడు కృష్ణా "
రాము కలగ చేసుకుంటూ ఇంద్రుడు ఎదో యుక్తి పన్ని ఉంటాడు కదా బామ్మా
చక్కగా చెప్పావు మనవడా
ఇంద్రుని కోపం వచ్చి వర్షము కురవకుండా చేయాలనీ తలంపుతో దేవతలను పిలిచాడు. అందులో వరుణుడిని పిలిచి అక్కడ వర్షము పడకూడదు అన్నాడు " వరుణుడు మీ మాట కాదనను కానీ చల్లని గాలి వీస్తే నేనేమి చేయలేను" అన్నాడు. వెంటనే పవణుని పిలిచి "అక్కడ చల్లని గాలి వీచ కూడదు అన్నాడు" పవణుడు మీ మాట కాదనను కానీ అక్కడ "కప్పలు అరిస్తేమాత్రం నేనేమి చేయలేను " అన్నాడు. కప్పల నాయకున్ని పిలిచి అరవకుండా జాగర్త పడమన్నాడు. కప్పల రాజు మీ మాట కాదనను కానీ మిణుగురు పురుగులు మినుకు మిణుకుమని కనిపిస్తే మాత్రం మేము ఏమి చెయ్యలేం " అన్నాడు. ఇంద్రుడు మిణుగురు పురుగులను పిలిచి బయఁటకు రావద్దని శాసించాడు. అవి మేము ఈరాత్రికి బయటకు రాము అని చెప్పాయి. ఇంద్రుడు ఎలా వర్షం కురుస్తుందో చూస్తానన్నాడు.
ఆరోజు రాత్రి బ్రహ్మాండమైన వర్షం కుండ పోతగా కురిసింది.
బామ్మా వర్షం ఎలా పడింది అని అడిగాడు కృష్ణా రాము ఎలా పడిందో నీవు చెప్పగలవా.
"అహం కారము ఉన్నచోట ఎదో తప్పు జరుగుతుంది, ఒకరి నమ్మకాన్ని నాశనం చేయాలనుకున్నప్పుడు వాడే నాశనమైపోతాడు "
వెంటనే కృష్ణుడు "రావణుడి లాగానా "
బామ్మా అసలు కధ నీవు చప్పు
అప్పడు ఇంద్రునికి కోపం వచ్చి దేవతలను అడిగాడు, వరుణుడు చల్లగాలి వీచింది అని చెప్పాడు, వాయుదేవుడు కుప్పలు అరవటం వల్లనే వీచాను అన్నాడు, కప్పలరాజు మిణుగురు పురుగులు మెరవటం వల్లనే అరిచాను అన్నాడు, మిణుగురు పురుగులు అస్సలు మేము బయటకు రాలేదని అన్నాయి. ఇంద్రునికి ఎంత ఆలోచించిన అంతు చిక్కలేదు.
అప్పడే నారదుడు వచ్చి ఒక్కసారి స్థిమితంగా ఆలోచించండి అన్నాడు. అంతా తెలుసుకున్నాడు.
బామ్మ ఏమి తెలుసుకున్నాడు ఎలా వర్షం పడింది చెప్పు అన్నాడు కృష్ణ
రైతు రాత్రి కదా అని కాగడాలతో పొలం దున్నటం మొదలు పెట్టాడు, కాగడా వెలుగులే మిణుగురు పురుగుల్ని భ్రమించి కప్పలు అరిచాయి. అంతే
అవునా బామ్మ అవునా అని ఒకటే నవ్వు.
ఎందుకురా ఆ నవ్వూ, మోసం చేయాలనుకున్నవానికి బుద్ధి బాగా చెప్పావు బామ్మ అందుకనే నవ్వు
అప్పుడే రాము "నమ్మకంతో ప్రయత్నం చేసినవారు ఎన్నడూ నష్టపోరు, ప్రయత్నం చేస్తే తప్పకుండా మంచి ఫలితం వస్తుంది "
అక్షరాలా నీవు చెప్పింది నిజం రాము అన్నది బామ్మ
అప్పడే కృష్ణుడు బామ్మా నేను చేదువుకొని విదేశాలకు పోను, ఇక్కడే కష్టపడే దేశానికి సహకరిస్తా అన్నాడు అందరూ ఒకటే నవ్వులు, నవ్వులే నవ్వులు  
నవ్వులే నవ్వులు -3

నలుగురు  వ్యక్తులు ఒకచోట కలిస్తారు. వారిలో  రోజు కొకరు ఒక సమస్య చెపుతారు. ఆ సమస్యకు మిగతా ముగ్గురుకి  నవ్వు వచ్చే విధముగా హాస్య విషయాలు తెలియపర్చాలి  నాల్గవాడికి నచ్చే విధముగా ఉండాలి. అవి ధర్మ భద్దముగా ఉండాలి 

సందర్భం ఏదైనా తీసుకొవచ్చు ఇందులో నిభందనలు ఏమి ఉండవు

1. అరవకుండా నిశ్శబ్దం  ఉండాలాంటె ఏంచేయాలి  
మొదటి వ్యక్తి : నేను స్కూల్లో జరిగే సంఘటన గురించి తెలియపరుస్తా  (ఓ .కె )
                   : 
టీచర్ : అరవ  కండి నిశ్శబ్దం ఉండండి పిల్లలు 
పిల్లలు :  అరవ కుండా నిశ్శబ్దం  ఉండాలాంటె ఏంచేయాలి, అంటూ 
            తప్పుకోండి టిచర్  మేమంతా బయటకు వెళ్తాం,
               మీరు  నిశ్శబ్దంగా    మీ పనిమీరు చేసుకోండి 
             ఏమంటున్నారు 
            నిశబ్దం అంటూ నోటి మీద  వేలు వేసుకొని బయటకు వెళ్లారు 
            నోరు తెరుచు కున్నది టీచర్  
               అందరు ఒక్కటే నవ్వులు .......... 

రెండవ వ్యక్తీ : నేను స్కూ ల్లో జరిగే సంఘటన గురించి తెలియపరుస్తా  (ఓ .కె )
  పిల్లలు :  అరవకుండా నిశ్శబ్దం  ఉండాలాంటె ఏంచేయాలి అని ఆడి గారుకదా టీచర్ 
  టీచర్ :          నోటి మీద వెలు చూపి మాట్లాడలేదు         
పిల్లవాడు :       అద్యక్షా అద్యక్షా అని అరిచాడు ఒక పిల్లవాడు  
   టీచర్ :         నోటి మీద వేలుచూపి మాట్లాడలేదు  
పక్కపిల్లవాడు : అరచిన వ్యక్తి నోరు గట్టిగా మూసాడు 
మరోపిల్లవాడు : ఇప్పుడు నిశ్శబ్దం వహిస్తే వాడు చస్తాడు టీచర్
టీచర్ :             నోటి మీద చేయి తీయరా  అని గట్టిగా అరిచింది
పిల్లవాడు :        అయితే మాట్లాడవచ్చా  టీచర్ 
                       నోరు తెరుచు కున్నది టీచర్  
                       అందరూ  ఒక్కటే నవ్వులు ............. 

మూడవ వ్యక్తి : నేను ఇంట్లో జరిగే సంఘటన గురించి తెలియపరుస్తా 
 శ్రీమతి  : ఏమిటండి  ఆ చెవులకు పెట్టుకున్నారు, నేచేప్పేది కాస్త వినండి    
 భర్త   :     నోరెత్త కుండా చెప్పినది చెప్పినట్లు చేయాలి కదా,  ఈ మైకులో మాట్లాడు ,నేను మాట్లాడుతా ఎవరికీ వినబడదు. 
 భార్య :    గట్టిగా మాట్లాడింది అంతే 

 భర్త   :    అప్పుడు నానోరు నిశ్శబ్దం, ఇప్పుడు నాచెవులు కుడా నిశ్శబ్దం వహించాయి 
 భార్య :        ఆ మరేం నష్టం లేదు ............ 
                   ఆ అంటూ   నోరు తెరుచాడు భర్త ................ 
                       అందరూ  ఒక్కటే నవ్వులు ............... 

నవ్వులే నవ్వులు -4 

బామ్మ నీవు కష్ట పడుట మేము చూడలేము
మరి మీరు నాకోసం ఎం చేస్తారురా
నిన్ను కూర్చోపెట్టి మేము ఎం చేయమన్న చేస్తాం 

బయట ముగ్గే యండిరా అన్నది బామ్మ
కృష్ణ నేను వేస్తాను బామ్మ అంటూ
పళ్లెంలో తెల్ల పౌడరు తెచ్చి నాలుగు గీతాలు గీశాడు
అంతలో ప్రక్కనే ఉన్న నీళ్ళగిన్నె తన్నాడు
నీళ్లలో కాళ్ళు బెట్టి జర్రు జర్రు మని జారి పడ్డాడు
బామ్మ బామ్మ అని అరిచాడు, బామ్మ , రాము ఒకటే నవ్వులు
బామ్మ: ఏమిటిరా అక్కడంతా నురుగుంది
రాము: బామ్మ ముగ్గని "సర్ఫు పౌడర్ " వేసాడు ముగ్గు
అంతే అంతేనా
కృష్ణ నోట్లో వేలువేసుకొని నవ్వుకుంటూ కూర్చున్నాడు

మీరు ఏపని చేయలేరు కనీసం ఉప్మా చేసి పెట్టండిరా
ఓసి అంతే కదా బామ్మ నేను చేస్తా అంటూ కృష్ణ ముందుకు వచ్చాడు
ఏమిటిరా అరిచావ్
ఏమి లేదు బామ్మ, లైటర్ వెలగలేదు, అగ్గి పుల్ల చేయి కాల్చింది
ఒరేయ్ రాము నీవు వాడికి సహయ పడురా అన్నది
అట్లాగే బామ్మ అంటూ స్టవ్ వెలిగించి బాండి పెట్టి
నూనె వెయ్యాలి బామ్మ ఎక్కడుంది
నేను చెపితే మీకేం తెలుస్తుంది తెలుసు కోండిరా 
నాకు తెలుసు నీవు అల్లా కూర్చో నేను నూనె పోస్తాను అంటూ
ఒక సీసా తెచ్చి పోసాడు అంతే భగ్గుమని బాండి పగిలింది
ఇల్లంతా వెలుగుతో పొగ కమ్మింది, ఇద్దరు అక్కడే క్రింద పడ్డారు
బామ్మ ప్రక్కవారిని కేకలేసి పిలిచింది
మనవళ్ళని హాస్పటల్లో చేర్చారు
బామ్మను డాక్టర్ అడిగాడు ఇది ఎలా జరిగింది
ఎం చెప్పాను డాక్టర్ మా మనవుడు నూనె వేయమంటే
యాసిడ్ బాటిల్ తెచ్చి పోసాడు అంతే
ఆ ఆ అని నోరు తెరిచాడు డాక్టర్
డాక్టర చూసి అందరు నవ్వారు ఎం జరిగినిదో మాత్రం తెలియలేదు
అందరికీ వంట నేర్పండి- అవసరానికి ఆదుకుంటారు -
లేదా నవ్వులు పాలు కాక తప్పదు
--((*))--          
   



No comments:

Post a Comment