"విశ్వేశ్వరాయ" శివ స్తోత్రం , ఆకాశవాణి లో పాత గ్న్యాపకం
గానం వోలేటి వెంకటేశ్వర్లు బృందం
విశ్వేశ్వరాయ నరకార్ణవ తారణాయ
కర్ణామృతాయ శశిశేఖరధారణాయ |
కర్పూరకాంతిధవళాయ జటాధరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
గౌరీప్రియాయ రజనీశకళాధరాయ
కాలాంతకాయ భుజగాధిపకంకణాయ |
గంగాధరాయ గజరాజవిమర్దనాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
భక్తిప్రియాయ భవరోగభయాపహాయ
ఉగ్రాయ దుర్గభవసాగరతారణాయ |
జ్యోతిర్మయాయ గుణనామసునృత్యకాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
చర్మంబరాయ శవభస్మవిలేపనాయ
భాలేక్షణాయ మణికుండలమండితాయ |
మంజీరపాదయుగళాయ జటాధరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
పంచాననాయ ఫణిరాజవిభూషణాయ
హేమాంశుకాయ భువనత్రయమండితాయ |
ఆనందభూమివరదాయ తమోహరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
భానుప్రియాయ దురితార్ణవతారణాయ
కాలాంతకాయ కమలాసనపూజితాయ |
నేత్రత్రయాయ శుభలక్షణ లక్షితాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
రామప్రియాయ రఘునాథవరప్రదాయ
నాగప్రియాయ నరకార్ణవతారణాయ |
పుణ్యాయ పుణ్యభరితాయ సురార్చితాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
ముక్తేశ్వరాయ ఫలదాయ గణేశ్వరాయ
గీతప్రియాయ వృషభేశ్వరవాహనాయ |
మాతంగచర్మవసనాయ మహేశ్వరాయ
దారిద్ర్యదుఃఖదహనాయ నమః శివాయ
--((**))--
.
శివ దీక్షా పరురాలనురా నేశివ దీక్షా పరురాలనురా
శీలమ ెంత ైనా విడువ జాలనురా
నేశీలమ ెంత ైనా విడువ జాలనురా
.
నేశివ దీక్షా పరురాలనురా
శివ శివ గురునాజఞమీరనురా
.
శీీవ ైష్ణవుడెంటేచేరనురా నే.. శీీవ ైష్ణవుడెంటేచేరనురా
నేశివ దీక్షా పరురాలనురా
వడిగా వచ్చి మరము చొరవకురా
.
శివారిన వేళ తలుపు త రవకురా
శివారిన వేళ నా మడుగు తావి చ రగు తీయకురా
.
మడుగు తావి చ రగు తీయకురా
మాటిమాటికీనోరు మూయకురా
తా మాటిమాటికీనోరు మూయకురా
శివ దీక్షా పరురాలనురా
కీర్తిని, ముక్తినిచ్చునట కేలుల మోడ్చుచు భక్తితో జనుల్ కార్తిక మాసమందు శితికంఠుని పూజలు సేయఁ, బాపమౌ ఆర్తజనాళి వేదనల నంతము జేసెడి వాడినీ భువిన్ ధూర్తుల సాహచర్యమున దూషణ జేయుచు నిందమోపుటన్ కీర్తియు పున్నియ మేగద కార్తికమున శివుని పూజ, గడుఁ బాపమగున్ ఆర్తజన రక్షకునిల ధూర్తుడ వగుచున్ సతతము దూషణ జేయన్ | ||
|
|
|
|
‘’ప్రధమ సంధ్యాంగానా ఫాల భాగమున
–జెలువారు సింధూర తిలక మనగ గైసేసి పురుహూతు గారాపు టిల్లాలు
-పట్టిన రత్న దర్పణ మనంగ నుదయాచాలలేంద్రంబు తుద బల్లవిం చిన
–మంజు కంకేళి నికుంజ మనగ శత మాన్యు శుద్ధాంత సౌధ కూటము మీద
–గనువట్టు కాంచన కలశమనగ గాల మనియెడు సిద్ధుండు గమిచి మ్రింగి
–కుతుక మొప్పగా నుమిసిన ఘటిక యనగ గగన మందిర దీపికా కళిక యనగ
–భానుడుదయించే దేదీప్య మాను డగుచు ‘’
.
భావం –
ప్రాతః కాల సంధ్య అనే స్త్రీ నుదుటి మీద సింధూరం బొట్టు లాగా,
బాగా అలంకరించుకొన్న ఇంద్రపత్ని శచీదేవి చేతిలో ఉన్న అద్దం లాగా ,
తూర్పు కొండ పై చిగిర్చిన అశోక వృక్షపు పొదరిల్లు లాగా ,
ఇంద్రుడి మేడపై ఉన్న బంగారు కలశం లాగా,
కాలం అనే సిద్ధుడు మింగి ఉమ్మేసిన మాత్ర లాగా , .
ఆకాశ మందిరం లో ప్రకాశించే దీప కాంతి లాగా సూర్యుడు ఉదయించాడు .అర్జునుడు కరుణ పూరిత హృదయము కలవాడై
"శివుడు"
సమధర్మ సంకేత సార్వభౌము డతడు
నిజకర్మ కుపకర్త నిగమ భాషి
అనురక్తి మధురోక్తి ఆలాపనలచెల్లు
శక్తినిన్ సక్తినే శమగ మార్చు
భవపాప హరణమ్ము భవ్యమౌ తీరుగా
పవనమై భువనాన పర్వు లిడగ
అనుభూతి అనుకంప కసమాన భావనా
తీరమై నీతోటి తిరుగు నతడు
నిఖిల లోకాల చలనంపు నిర్ణయాత్మ
సకల జీవాల సంస్కృతీ సాంఖ్య మతడు
సరళ సంయోగ సంభృతీ శ్రాణయతడు
ప్రణవ నాదంపు వేల్పుకున్ ప్రణతి ప్రణతి
( శివుని గూర్చి పద్యం చదవగానే స్పందన )
ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . .
.
ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . . . . . . మంత్రం . . అర్థం . .
అమ్మ వారు హిమవంతుని పుత్రిక గా ఆవిర్భవించి శివుని పతిగా పొందటం కోసం పంచాగ్నుల మధ్యలో గ్రీష్మంలోనూ . హేమంతంలో చల్లని నీటిలో కంఠం వరకు మునిగి వర్షాకాలంలో నిర్జనాటవిలో ఆకులు . నీటిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సు చేస్తూ శివ సాక్షాత్కారం కాలేదని . బాధాతప్త హృదయం తో గాలిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సంకల్పానికి సిధ్ధ పడగా హిమవంతుడు పెద్దలు మునులూ అంత ఘోర తపస్సు వద్దు అని వారించారు హెచ్చరించారు బతిమలాడారు బుజ్జగించారు ప్రార్థించారు వేడుకున్నారు అనునయించారు పార్వతి వొప్పుకోలేదు అంగీకరించలేదు . సమ్మతించలేదు .
ఉహు . . . ఉహు . ఉహూ . అంటూ తనఅసమ్మతి తెలియ చేస్తూ నే తపస్సు కి ఉద్యుక్తురాలవగా . . . అందరూ . . పార్వతి ని . ఉమా ఉమా అంటూ ముక్త కంఠంతో పిలిచారు . కార్యదీక్షకు కోరికలు తీరుటకు ఏకాగ్రతకూ అర్థం . పరమార్ధం .
ఉమా నామధేయం .
"శివుడు"
సమధర్మ సంకేత సార్వభౌము డతడు
నిజకర్మ కుపకర్త నిగమ భాషి
అనురక్తి మధురోక్తి ఆలాపనలచెల్లు
శక్తినిన్ సక్తినే శమగ మార్చు
భవపాప హరణమ్ము భవ్యమౌ తీరుగా
పవనమై భువనాన పర్వు లిడగ
అనుభూతి అనుకంప కసమాన భావనా
తీరమై నీతోటి తిరుగు నతడు
నిఖిల లోకాల చలనంపు నిర్ణయాత్మ
సకల జీవాల సంస్కృతీ సాంఖ్య మతడు
సరళ సంయోగ సంభృతీ శ్రాణయతడు
ప్రణవ నాదంపు వేల్పుకున్ ప్రణతి ప్రణతి
( శివుని గూర్చి పద్యం చదవగానే స్పందన )
ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . .
.
ఉమా శైలేంద్ర తనయా గౌరీ గంధర్వ సేవితాయై నమః . . . . . . మంత్రం . . అర్థం . .
అమ్మ వారు హిమవంతుని పుత్రిక గా ఆవిర్భవించి శివుని పతిగా పొందటం కోసం పంచాగ్నుల మధ్యలో గ్రీష్మంలోనూ . హేమంతంలో చల్లని నీటిలో కంఠం వరకు మునిగి వర్షాకాలంలో నిర్జనాటవిలో ఆకులు . నీటిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సు చేస్తూ శివ సాక్షాత్కారం కాలేదని . బాధాతప్త హృదయం తో గాలిని మాత్రమే స్వీకరిస్తూ తపస్సంకల్పానికి సిధ్ధ పడగా హిమవంతుడు పెద్దలు మునులూ అంత ఘోర తపస్సు వద్దు అని వారించారు హెచ్చరించారు బతిమలాడారు బుజ్జగించారు ప్రార్థించారు వేడుకున్నారు అనునయించారు పార్వతి వొప్పుకోలేదు అంగీకరించలేదు . సమ్మతించలేదు .
ఉహు . . . ఉహు . ఉహూ . అంటూ తనఅసమ్మతి తెలియ చేస్తూ నే తపస్సు కి ఉద్యుక్తురాలవగా . . . అందరూ . . పార్వతి ని . ఉమా ఉమా అంటూ ముక్త కంఠంతో పిలిచారు . కార్యదీక్షకు కోరికలు తీరుటకు ఏకాగ్రతకూ అర్థం . పరమార్ధం .
ఉమా నామధేయం .
No comments:
Post a Comment