--------------శుభోదయం--------సుభాషితాలు---------------------
వయ మిహ పరితుష్టా వల్కలై స్త్వం దుకూలై:
సమ యిహ పరితోషో నిర్వితోషో విశేష:
స తు భవతు దరిద్రో యస్య తృష్ణా విశాలా
మనసి చ పరితుష్టే, కోర్థవాన్ కో దారిద్ర:
ఓ రాజా!మేము నారచీరలతో సంతృప్తి చెందుచున్నాము. నీవు పట్టుబట్టలతో సంతోషపడుచున్నావు. మన యిద్దరికీ సంతోషము సమానము.అంతరమును బట్టి
(మన ఆనందములో) హెచ్చుతగ్గులేమియు లేవు. తీర్పరాని ఆశ కలవాడు దరిద్రుడైనా
కావచ్చును. మనస్సు సంతృప్తి చెందిన తర్వాత ధనవంతుడెవరు? దరిద్రుడెవరు?
(భర్తృహరి సుభాషితము)
వయ మిహ పరితుష్టా వల్కలై స్త్వం దుకూలై:
సమ యిహ పరితోషో నిర్వితోషో విశేష:
స తు భవతు దరిద్రో యస్య తృష్ణా విశాలా
మనసి చ పరితుష్టే, కోర్థవాన్ కో దారిద్ర:
ఓ రాజా!మేము నారచీరలతో సంతృప్తి చెందుచున్నాము. నీవు పట్టుబట్టలతో సంతోషపడుచున్నావు. మన యిద్దరికీ సంతోషము సమానము.అంతరమును బట్టి
(మన ఆనందములో) హెచ్చుతగ్గులేమియు లేవు. తీర్పరాని ఆశ కలవాడు దరిద్రుడైనా
కావచ్చును. మనస్సు సంతృప్తి చెందిన తర్వాత ధనవంతుడెవరు? దరిద్రుడెవరు?
(భర్తృహరి సుభాషితము)
స్వాయత్త మేకాంతహితం విధాత్రా
వినిర్మితం ఛాదన మజ్ఞతాయా:
విశేషతః సర్వవిదాం సమాజే
విభూషణం మౌన మపండితానాం.
అజ్ఞానమును కప్పిపుచ్చుటకై తప్పక ఉపకరించునది, తమ చేతిలోనే వున్నది యగు ఒక
ఉపాయము బ్రహ్మచే యేర్పరుపబడినది అది యేదనగా అన్ని విషయములు బాగుగా
తెలిసినవారున్న సమాజములో (సభలో) మాట్లాడకుండా మౌనము వహించుటయే
ఆపండితులకు అలంకారము. . (భర్తృహరి సుభాషితము)
వినిర్మితం ఛాదన మజ్ఞతాయా:
విశేషతః సర్వవిదాం సమాజే
విభూషణం మౌన మపండితానాం.
అజ్ఞానమును కప్పిపుచ్చుటకై తప్పక ఉపకరించునది, తమ చేతిలోనే వున్నది యగు ఒక
ఉపాయము బ్రహ్మచే యేర్పరుపబడినది అది యేదనగా అన్ని విషయములు బాగుగా
తెలిసినవారున్న సమాజములో (సభలో) మాట్లాడకుండా మౌనము వహించుటయే
ఆపండితులకు అలంకారము. . (భర్తృహరి సుభాషితము)
దీపములేని యిల్లు నుపదేశము లేని జపంబు, మంజులా
లాపములేని కావ్యము. విలాసములేని వధూటి; విక్రమా
టోపములేని భూపతి; పటుత్వము లేని యురోజపాపాళి ; ప్ర
స్తాపము లేని మాటలు; వృత్తాలు సదాశివసద్గురుప్రభూ!
లాపములేని కావ్యము. విలాసములేని వధూటి; విక్రమా
టోపములేని భూపతి; పటుత్వము లేని యురోజపాపాళి ; ప్ర
స్తాపము లేని మాటలు; వృత్తాలు సదాశివసద్గురుప్రభూ!
నేరిచి బుద్ధిమంతుడతి నీతి వివేకము దెల్పినం జెడం
గారణ మున్నవాని కాది గైకొన గూడదు నిక్కమే, దురా
చారుడు రావణాసురు డసహ్యము నొందడె చేటుకాలముం
జేరువయైనవాడు నిరసించి విభీషణుబుద్ధి భాస్కరా!
భాస్కరా! దురాత్ముడగు రావణుడు తనకు బోగాలము సమీపించుట చేత దమ్ముడగు
విభీషణుడు చెప్పిన నీతిని తిరస్కరించెను. అట్లే లోకములో తనకు జేటుకాలము సమీపించినప్పుడు బుద్ధిమంతులు చెప్పిన హితవచనములను విననిష్టపడడు.
గారణ మున్నవాని కాది గైకొన గూడదు నిక్కమే, దురా
చారుడు రావణాసురు డసహ్యము నొందడె చేటుకాలముం
జేరువయైనవాడు నిరసించి విభీషణుబుద్ధి భాస్కరా!
భాస్కరా! దురాత్ముడగు రావణుడు తనకు బోగాలము సమీపించుట చేత దమ్ముడగు
విభీషణుడు చెప్పిన నీతిని తిరస్కరించెను. అట్లే లోకములో తనకు జేటుకాలము సమీపించినప్పుడు బుద్ధిమంతులు చెప్పిన హితవచనములను విననిష్టపడడు.
వయోని ర్నాపి సంస్కారో న శ్రుతం న చ
కారణాని ద్విజత్వస్య వృత్తమే తస్య కారణం
అర్థము:-- పుట్టుక కానీ, సంస్కారము కానీ, పాండిత్యము కానీ, సంతతి కానీ ద్విజత్వమునకు (బ్రాహ్మణత్వమునకు) కారణములు గావు. నడవడి యొక్కటే దానికి కారణము. నడవడి మంచిది కానట్టయితే బ్రాహ్మణుడు కూడా శూద్ర సమానుడే.
కారణాని ద్విజత్వస్య వృత్తమే తస్య కారణం
అర్థము:-- పుట్టుక కానీ, సంస్కారము కానీ, పాండిత్యము కానీ, సంతతి కానీ ద్విజత్వమునకు (బ్రాహ్మణత్వమునకు) కారణములు గావు. నడవడి యొక్కటే దానికి కారణము. నడవడి మంచిది కానట్టయితే బ్రాహ్మణుడు కూడా శూద్ర సమానుడే.
విశ్వబ్రహ్మోపనిషత్ (పూర్తి పాఠము)
( బ్రహ్మాత్మవిజ్ఞానోపనిషత్ )
VISWABRAHMOPANISHAD (Text ).
~*~
శాంతిమంత్రము:
ఓం సహనావవతు, సహనౌభునక్తు,
సహవీర్యం కరవావహై, తేజస్వి
నా వధీత మస్తు, మా విద్విషావహై,
ఓం శాంతి: శాంతి: శాంతి: ఓం ||
* * *
ఉపనిషత్ -
1. ఓం సత్ చిత్ ఏకం బ్రహ్మా సదేవ ఏక:విశ్వకర్మా
సహ్యేవ కర్మాధ్యక్ష: సాక్షీ సర్వ భూతాంతరాత్మా ||
* * *
2. యో దేవానాం ప్రభవ శ్చోద్భవశ్చ
విశ్వాధిపో విశ్వకర్మా మహానాత్మా
హిరణ్యగర్భం పశ్యత స్వయంభువమ్
సనో శుభయాz త్మ బుద్ధ్యా సంయునక్తు ||
~*~
3. యుజేవాం పంచబ్రహ్మణేభ్య స్సహ పూర్వ్యం నమోభి ర్యజ్ఞేషు
శృణ్వన్తు అమృతస్య పుత్రా: ఆ యే ధామాని దివ్యాని తస్థు ||
* * *
4.అగ్నిర్యత్రాభిమధ్యతే వాయుర్యత్రాభిరుధ్యతే
సోమో యత్రాతిరిచ్యతే తత్ర సఞ్జాయతే మన: ||
~*~
5. ఋచో అక్షరే పరమేవ్యోమన్ యస్మిన్ దేవా అధివిశ్వే నిషేదు:
యస్తన్న వేద కి మృచా కరిష్యతి యఇత్తద్విదు స్త ఇమే సమాసతే||
~*~
6. న తత్ర సూర్యో భాతి న చంద్రతారకం
నేమా విద్యుతో భాంతి కుతోऽయమగ్ని: |
తమేవ భాంతి మనుభాతి సర్వం
తస్య భాసా సర్వమిదం విభాతి ||
***
7. న తస్య కార్యం కరణం చ విద్యతే,
నతత్సమ శ్చాభ్యధికశ్చ దృశ్యతే
పరాస్య శక్తి ర్వివిధైవ శ్రూయతే,
స్వాభావికీ జ్ఞాన బల క్రియా చ ||
** **
8. న తస్య కశ్చిత్పతి రస్తి లోకే నచేశితా నైవచ తస్య లిఙ్గమ్
న కారణం కరణాధిపాధిపో నచాస్య కశ్చిజ్జనితా నచాధిక: ||
* * *
9.అఖణ్డానన్ద చిద్ జ్యోతిం బ్రహ్మపురే ప్రతిష్ఠితమ్
తం దేవం విశ్వకర్మాణం భజ విజ్ఞాన స్సిద్ధయే ||
* * *
10. ధ్యాయేత్సతతం తం జగద్గురుం శ్రీ విశ్వకర్మాణం
యోవిరాజత్ సుషుమ్నాంతరాళే షడాధారమధ్యే ||
* * *
11. స ఏవ మూలాధారే గణాధ్యక్ష: స ఏవ స్వాధిష్ఠానే ప్రజాపతి:
స ఏవ మణిపూరకే విష్ణుశ్చ స ఏవ అనాహతే మహేశ్వర: ||
* * *
12. స ఏవ విశుద్ధాంతరే జీవాత్మా స ఏవ ఆజ్ఞాంతరే పరమాత్మా
స ఏవ సహస్రారే జగద్గురు: స ఏవ పరబ్ర్రహ్మా అమృతాత్మా||
* * *
13. ఏకో హగ్ంసో భువనస్యాస్య మధ్యే
స ఏవాగ్నిస్సలిలే సన్నివిష్ట:
తమేవ విదిత్వాz తి మృత్యుమేతి
నాన్య:పంథా విద్యతేzయనాయ ||
* * *
14. అగ్నేనయ సుపథారాయే అస్మాన్
విశ్వానిదేవ వయునాని విద్వాన్ |
యుయోధ్యస్మ జ్జుహురాణ మేనో
భూయిష్ఠాం తే నమ ఉక్తిం విధేమ ||
* * *
15. విశ్వకర్మా త్వమేవైకో నాన్యోస్తి జగత: పర :
తవైష మహిమా యేన వ్యాప్తమేత చ్చరాచరమ్ ||
* * *
16. ఏష విశ్వబ్రహ్మణ శ్చత్వారి స్థానాని భవంతి
నాభిర్ హృదయం కంఠంచ మూర్ధాచైవ విద్యతే.||
* * *
17.తత్ర జాగరితేవిభాతి బ్రహ్మ, స్వప్నేవిష్ణు, స్సుషుప్తౌ
రుద్ర స్తురీయ మక్షరమ్ ప్రణవమిత్యేవ విశ్రుతమ్ ||
* * *
18. యేతు జ్ఞానవిద శ్శుద్ధ చేతస స్తే z ఖిలం జగత్
జ్ఞానాత్మకం ప్రపశ్యంతి త్వద్రూపం పారమేశ్వరమ్ ||
* **
19. జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్త్యాది ప్రపంచం యత్ప్రకాశతే
తద్ బ్రహ్మాహమితి జ్ఞాత్వా సర్వబంధై ర్విముచ్యతే ||
* * *
20. నమే భూమి రాపో వహ్ని రనిలో z స్తి నచాంబరం
సర్వం చిన్మయం బ్రహ్మాహమితి ధ్యాతవ్యో యోగినా ||
* * *
21. బ్రహ్మైవేద మమృతం దిక్షు సర్వేషు ప్రసృతంచ
చిన్మయ మద్వయం తదేతత్పరమం బ్రహ్మసత్యం ||
* * *
22. యో వై తత్పరమం బ్రహ్మవేద బ్రహ్మైవ భవతి
తరతి శోకమాత్మవిత్ తథాz మృతత్వ మశ్నుతే ||
~*~
ధ్యాన మంత్రములు.
23. ఓం సత్ చిత్ ఏకం బ్రహ్మా| స దేవ ఏక:విశ్వకర్మా
యో దేవానాం నామధా ఏక ఏవ పరమాత్మావిశ్వకర్మా
అంత శ్చరతి భూతేషు గుహాయాం విశ్వమూర్తిషు త్వష్టా
స బ్రహ్మ సశివ సహరి స్సేంద్ర స్సో ऽక్షర: పరమ స్వరాట్ ||
* * *
24. ఓం భూర్భువ స్సువ: తత్ సవితుర్వరేణియం
భర్గోదేవస్య ధీమహి ధియోయోన: ప్రచోదయా ऽ త్ |
పరోరజసి సావదోం ఓం | ఓం నమో విశ్వకర్మణే ఓం ||
* * *
* ఇత్యజుర్వేదీయ విశ్వబ్రహ్మోపనిషత్ సమాప్తా.
Pranjali Prabha.com నేటి ఆలోచనా తత్త్వం (1 ) రచయత: మల్లాప్రగడ రామకృష్ణ ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కన్న వారిని పోషించ లేక, కన్న బిడ్డలకు విద్య నేర్పలేక, తుమ్మ చెట్టు లా ఉండలేక, దొండ పండులా పండ లేక, సూర్య చంద్రుల్లా తిరగలేక, ఇంద్రధనస్సులా ఉండలేక, రంగులు మారుస్తున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు పెద్దల మాటలు నమ్మలేక, పిన్నల మాటల తట్టుకోలేక, భార్య మాటలు ఒప్పుకోలేక, ఆశ్రమ జీవితం గడపలేక, ముద్దు మాటలకు చిక్కలేక, మొద్దు తరువులా ఉండలేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కన్న వారితో ఉండలేక, కొత్తవారిని పోషించలేక, బంధమన్నది ఏమిటో తెలుసుకోలేక, గద్దరి చేష్టలు మానలేక, ప్రేమను పంచి బతకలేక, దాహంతో ఎడారి లాంటి జీవితం గడపలేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కలుష యతిలా ఉండలేక, ఉన్న సతితో పండలేక, జాలి యనేది మనసుకు రాక, కొత్తవారి పొందిన చేరలేక, ఉన్న దాంట్లో తృప్తి చెందలేక, పశువు కన్నా హీనంగా బ్రతక లేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కరుడు కట్టిన గుండెను ఓదార్చలేక, అహంతొ మంచిని గమనించ లేక, నేరములు చేస్తూ నీ నామమును చదవలేక, మూగ వానిలా మౌనం వహిచలేక, ఒక్క భామనే పోషించలేక రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు చెడ్డవారి స్నేహమును వదలలేక, మంచి వారి స్నేహమును పొందలేక, శరీరం నీటి బుడగ లాంటిదని తెలిసే తామరాకుపై ఉండలేక, ఏది శాశ్వితమో తెలుసుకోలేక, పిచ్చివానిలా ఉండ లేక రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు --((**))--
Pranjali Prabha.com నేటి ఆలోచనా తత్త్వం (2 ) రచయత: మల్లాప్రగడ రామకృష్ణ
నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ విందులకు చిక్కి చిందులు వేసితి, ముందుగ వచ్చి నీకు మొక్కితి, చేసిన అల్లరి తెల్పితి, మనసుతో చెప్పితి , నీ పొందుకు మక్కువ చూపితి, మదిలోన మాటతో కోరితి, నీ అనుమతి కోరితిని గదా స్వామీ ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి తెల్పవయ్యా. నిన్నే నమ్మితి, నీకే మొక్కితి, నీ చెంతను చేరి, చిక్కితి నయ్యా కాపాడవయ్యా . నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ పన్నీరు చల్లతి, గంధము పూసితి, పూల మాలలు వేసితి, నామాలు పెట్టితి, నూతన వస్త్రాలు కట్టితి, సకల ఆభరణాలను ఏర్పాటు చేసితి, హారతి అద్ధితినయ్యా , ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి మార్చవయ్యా స్వామీ . చల్లని గాలి ఏర్పరిచితి, చామరం తిప్పితి, ఛత్రం పట్టితి, వింజామరం వీచితి, తులసి మాల వేసితి, చిత్త శుద్ధితో నిత్య, దూప, దీప, నైవేద్య ఏర్పాటు చేసితి, కెరటంలా వచ్చితి, పరిమళాల జల్లులతో తడిపితి, సావధానముగా వేడుకుంటున్నమయ్యా. ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి మార్చవయ్యా స్వామీ నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ --((**))--
( బ్రహ్మాత్మవిజ్ఞానోపనిషత్ )
VISWABRAHMOPANISHAD (Text ).
~*~
శాంతిమంత్రము:
ఓం సహనావవతు, సహనౌభునక్తు,
సహవీర్యం కరవావహై, తేజస్వి
నా వధీత మస్తు, మా విద్విషావహై,
ఓం శాంతి: శాంతి: శాంతి: ఓం ||
* * *
ఉపనిషత్ -
1. ఓం సత్ చిత్ ఏకం బ్రహ్మా సదేవ ఏక:విశ్వకర్మా
సహ్యేవ కర్మాధ్యక్ష: సాక్షీ సర్వ భూతాంతరాత్మా ||
* * *
2. యో దేవానాం ప్రభవ శ్చోద్భవశ్చ
విశ్వాధిపో విశ్వకర్మా మహానాత్మా
హిరణ్యగర్భం పశ్యత స్వయంభువమ్
సనో శుభయాz త్మ బుద్ధ్యా సంయునక్తు ||
~*~
3. యుజేవాం పంచబ్రహ్మణేభ్య స్సహ పూర్వ్యం నమోభి ర్యజ్ఞేషు
శృణ్వన్తు అమృతస్య పుత్రా: ఆ యే ధామాని దివ్యాని తస్థు ||
* * *
4.అగ్నిర్యత్రాభిమధ్యతే వాయుర్యత్రాభిరుధ్యతే
సోమో యత్రాతిరిచ్యతే తత్ర సఞ్జాయతే మన: ||
~*~
5. ఋచో అక్షరే పరమేవ్యోమన్ యస్మిన్ దేవా అధివిశ్వే నిషేదు:
యస్తన్న వేద కి మృచా కరిష్యతి యఇత్తద్విదు స్త ఇమే సమాసతే||
~*~
6. న తత్ర సూర్యో భాతి న చంద్రతారకం
నేమా విద్యుతో భాంతి కుతోऽయమగ్ని: |
తమేవ భాంతి మనుభాతి సర్వం
తస్య భాసా సర్వమిదం విభాతి ||
***
7. న తస్య కార్యం కరణం చ విద్యతే,
నతత్సమ శ్చాభ్యధికశ్చ దృశ్యతే
పరాస్య శక్తి ర్వివిధైవ శ్రూయతే,
స్వాభావికీ జ్ఞాన బల క్రియా చ ||
** **
8. న తస్య కశ్చిత్పతి రస్తి లోకే నచేశితా నైవచ తస్య లిఙ్గమ్
న కారణం కరణాధిపాధిపో నచాస్య కశ్చిజ్జనితా నచాధిక: ||
* * *
9.అఖణ్డానన్ద చిద్ జ్యోతిం బ్రహ్మపురే ప్రతిష్ఠితమ్
తం దేవం విశ్వకర్మాణం భజ విజ్ఞాన స్సిద్ధయే ||
* * *
10. ధ్యాయేత్సతతం తం జగద్గురుం శ్రీ విశ్వకర్మాణం
యోవిరాజత్ సుషుమ్నాంతరాళే షడాధారమధ్యే ||
* * *
11. స ఏవ మూలాధారే గణాధ్యక్ష: స ఏవ స్వాధిష్ఠానే ప్రజాపతి:
స ఏవ మణిపూరకే విష్ణుశ్చ స ఏవ అనాహతే మహేశ్వర: ||
* * *
12. స ఏవ విశుద్ధాంతరే జీవాత్మా స ఏవ ఆజ్ఞాంతరే పరమాత్మా
స ఏవ సహస్రారే జగద్గురు: స ఏవ పరబ్ర్రహ్మా అమృతాత్మా||
* * *
13. ఏకో హగ్ంసో భువనస్యాస్య మధ్యే
స ఏవాగ్నిస్సలిలే సన్నివిష్ట:
తమేవ విదిత్వాz తి మృత్యుమేతి
నాన్య:పంథా విద్యతేzయనాయ ||
* * *
14. అగ్నేనయ సుపథారాయే అస్మాన్
విశ్వానిదేవ వయునాని విద్వాన్ |
యుయోధ్యస్మ జ్జుహురాణ మేనో
భూయిష్ఠాం తే నమ ఉక్తిం విధేమ ||
* * *
15. విశ్వకర్మా త్వమేవైకో నాన్యోస్తి జగత: పర :
తవైష మహిమా యేన వ్యాప్తమేత చ్చరాచరమ్ ||
* * *
16. ఏష విశ్వబ్రహ్మణ శ్చత్వారి స్థానాని భవంతి
నాభిర్ హృదయం కంఠంచ మూర్ధాచైవ విద్యతే.||
* * *
17.తత్ర జాగరితేవిభాతి బ్రహ్మ, స్వప్నేవిష్ణు, స్సుషుప్తౌ
రుద్ర స్తురీయ మక్షరమ్ ప్రణవమిత్యేవ విశ్రుతమ్ ||
* * *
18. యేతు జ్ఞానవిద శ్శుద్ధ చేతస స్తే z ఖిలం జగత్
జ్ఞానాత్మకం ప్రపశ్యంతి త్వద్రూపం పారమేశ్వరమ్ ||
* **
19. జాగ్రత్స్వప్న సుషుప్త్యాది ప్రపంచం యత్ప్రకాశతే
తద్ బ్రహ్మాహమితి జ్ఞాత్వా సర్వబంధై ర్విముచ్యతే ||
* * *
20. నమే భూమి రాపో వహ్ని రనిలో z స్తి నచాంబరం
సర్వం చిన్మయం బ్రహ్మాహమితి ధ్యాతవ్యో యోగినా ||
* * *
21. బ్రహ్మైవేద మమృతం దిక్షు సర్వేషు ప్రసృతంచ
చిన్మయ మద్వయం తదేతత్పరమం బ్రహ్మసత్యం ||
* * *
22. యో వై తత్పరమం బ్రహ్మవేద బ్రహ్మైవ భవతి
తరతి శోకమాత్మవిత్ తథాz మృతత్వ మశ్నుతే ||
~*~
ధ్యాన మంత్రములు.
23. ఓం సత్ చిత్ ఏకం బ్రహ్మా| స దేవ ఏక:విశ్వకర్మా
యో దేవానాం నామధా ఏక ఏవ పరమాత్మావిశ్వకర్మా
అంత శ్చరతి భూతేషు గుహాయాం విశ్వమూర్తిషు త్వష్టా
స బ్రహ్మ సశివ సహరి స్సేంద్ర స్సో ऽక్షర: పరమ స్వరాట్ ||
* * *
24. ఓం భూర్భువ స్సువ: తత్ సవితుర్వరేణియం
భర్గోదేవస్య ధీమహి ధియోయోన: ప్రచోదయా ऽ త్ |
పరోరజసి సావదోం ఓం | ఓం నమో విశ్వకర్మణే ఓం ||
* * *
* ఇత్యజుర్వేదీయ విశ్వబ్రహ్మోపనిషత్ సమాప్తా.
Pranjali Prabha.com నేటి ఆలోచనా తత్త్వం (1 ) రచయత: మల్లాప్రగడ రామకృష్ణ ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కన్న వారిని పోషించ లేక, కన్న బిడ్డలకు విద్య నేర్పలేక, తుమ్మ చెట్టు లా ఉండలేక, దొండ పండులా పండ లేక, సూర్య చంద్రుల్లా తిరగలేక, ఇంద్రధనస్సులా ఉండలేక, రంగులు మారుస్తున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు పెద్దల మాటలు నమ్మలేక, పిన్నల మాటల తట్టుకోలేక, భార్య మాటలు ఒప్పుకోలేక, ఆశ్రమ జీవితం గడపలేక, ముద్దు మాటలకు చిక్కలేక, మొద్దు తరువులా ఉండలేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కన్న వారితో ఉండలేక, కొత్తవారిని పోషించలేక, బంధమన్నది ఏమిటో తెలుసుకోలేక, గద్దరి చేష్టలు మానలేక, ప్రేమను పంచి బతకలేక, దాహంతో ఎడారి లాంటి జీవితం గడపలేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కలుష యతిలా ఉండలేక, ఉన్న సతితో పండలేక, జాలి యనేది మనసుకు రాక, కొత్తవారి పొందిన చేరలేక, ఉన్న దాంట్లో తృప్తి చెందలేక, పశువు కన్నా హీనంగా బ్రతక లేక, రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు కరుడు కట్టిన గుండెను ఓదార్చలేక, అహంతొ మంచిని గమనించ లేక, నేరములు చేస్తూ నీ నామమును చదవలేక, మూగ వానిలా మౌనం వహిచలేక, ఒక్క భామనే పోషించలేక రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు చెడ్డవారి స్నేహమును వదలలేక, మంచి వారి స్నేహమును పొందలేక, శరీరం నీటి బుడగ లాంటిదని తెలిసే తామరాకుపై ఉండలేక, ఏది శాశ్వితమో తెలుసుకోలేక, పిచ్చివానిలా ఉండ లేక రంగులు మారుసున్నా ఏమి చెప్పాలి వేంకటేశా ? ఎలా చెప్పాలి వేంకటేశా ? జ్ఞానమన్నది ఏమిటో తెలియలేదు అజ్ఞానం తొలగించుకొనే మార్గం లేదు --((**))--
Pranjali Prabha.com నేటి ఆలోచనా తత్త్వం (2 ) రచయత: మల్లాప్రగడ రామకృష్ణ
నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ విందులకు చిక్కి చిందులు వేసితి, ముందుగ వచ్చి నీకు మొక్కితి, చేసిన అల్లరి తెల్పితి, మనసుతో చెప్పితి , నీ పొందుకు మక్కువ చూపితి, మదిలోన మాటతో కోరితి, నీ అనుమతి కోరితిని గదా స్వామీ ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి తెల్పవయ్యా. నిన్నే నమ్మితి, నీకే మొక్కితి, నీ చెంతను చేరి, చిక్కితి నయ్యా కాపాడవయ్యా . నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ పన్నీరు చల్లతి, గంధము పూసితి, పూల మాలలు వేసితి, నామాలు పెట్టితి, నూతన వస్త్రాలు కట్టితి, సకల ఆభరణాలను ఏర్పాటు చేసితి, హారతి అద్ధితినయ్యా , ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి మార్చవయ్యా స్వామీ . చల్లని గాలి ఏర్పరిచితి, చామరం తిప్పితి, ఛత్రం పట్టితి, వింజామరం వీచితి, తులసి మాల వేసితి, చిత్త శుద్ధితో నిత్య, దూప, దీప, నైవేద్య ఏర్పాటు చేసితి, కెరటంలా వచ్చితి, పరిమళాల జల్లులతో తడిపితి, సావధానముగా వేడుకుంటున్నమయ్యా. ఓ వేంకటేశా అమ్మవారి అనుమతి తీసుకోవయ్యా, మా మతి, గతిఁ. స్థితి మార్చవయ్యా స్వామీ నిను చేర మనసాయ స్వామీ, కనులారా వీక్షించ చేరితి స్వామీ ఈ భక్తుడ్ని కనుము స్వామీ, నాకు నీడ నీ చెంతనే స్వామీ --((**))--
|
ReplyReply allForward
|
No comments:
Post a Comment